Hai cô gái nhiễm covid-19 uống thuốc hạ sốt để trót lọt qua cửa an ninh sân bay

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có triệu chứng sốt nhưng hai cô gái này vẫn cố tình uống thuốc hạ sốt để qua mặt nhân viên kiểm soát dịch bệnh.

Mới đây, ở Trung Quốc đã phát hiện 2 trường hợp từ vùng dịch trở về và uống thuốc hạ sốt để qua mặt nhân viên kiểm soát dịch bệnh ở sân bay.

Theo thông tin từ trang People.com.cn, có 4 người mang quốc tịch Trung Quốc vừa trở về từ Ý trong chuyến bay ngày 4/3 và được đưa đi xét nghiệm ngay sau đó. Kết quả cả 4 người này đều dương tính vơi SARS-CoV-2. 

Đáng chú ý, trong 4 trường hợp này thì có 2 người xuất hiện triệu chứng sốt từ khi còn ở Ý. Tuy nhiên, sau đó họ đã cố tình uống thuốc hạ sốt để qua mặt nhân viên kiểm dịch tại sân bay. 

Hình ảnh minh họa.

Hình ảnh minh họa.

Hai người này được xác định là Liao Moujun và Liao Mouhai. Họ nằm trong nhóm gồm 8 hành khách về sân bay ở Bắc Kinh vào ngày 4/3 sau chuyến đi đến Ý. Khi hai người này đến sân bay thì đã bị nhân viên an ninh phát hiện có những dấu hiệu bất thường nên đã tiến hành kiểm tra sức khỏe.

Được biết, đây là hai chị em ruột tên Liao Moujun và Liao Mouhai, vừa trở về sau chuyến công tác dài ngày. Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra về tội chống lại các biện pháp phòng chống dịch bệnh và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật Trung Quốc do cả hai người này cố tình không tiết lộ tình trạng sức khỏe một cách trung thực.

Thông tin này ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây xôn xao. Đa số mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ và chỉ trích về sự thiếu ý thức của hai người này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link