Ca mắc Covid-19 thứ 35 ở Việt Nam là nhân viên bán hàng Điện máy Xanh

( PHUNUTODAY ) - Ngày 11/3, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 thứ 35 tại Việt Nam. Đây là một nhân viên bán hàng ở Đà Nẵng.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Theo đó, khoảng 18-19h ngày 4/3, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Đây là hai du khách đi trên chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội ngày 2/3 (những người này sau được xác định là bệnh nhân thứ 22 và 23).

ca-thu-35-covid-19

6 giờ 30 phút ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cửa hàng Điện Máy Xanh tại đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng, đã tạm thời đóng cửa từ ngày 11/3. Toàn bộ nhân viên cửa hàng này được cách ly tại nhà từ ngày 9/3 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng và thực hiện cách ly phòng dịch. Cửa hàng này cũng đã được phun khử khuẩn hai lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link