Hà Nội triển khai tiêm vắcxin Quinvaxem trở lại

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, các trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã tiến hành tiêm trở lại vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Thời gian tiêm sẽ hạn chế trong buổi sáng.

Trước đó, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc TTYT dự phòng Hà Nội đã cho biết, Hà Nội chuẩn bị chu đáo cho lịch tiêm chủng vắc xin Quinvaxem. Số lượng vắc xin đã chuẩn bị đầy đủ khoảng 68.000 liều cho 29 trung tâm y tế quận, huyện nhằm cung cấp cho 600 điểm tiêm chủng.

Tiêm chủng

Theo đó, công tác chuẩn bị cho việc tiêm chủng trở lại cũng được Hà Nội đôn đốc thực hiện. 100% các địa điểm tiêm chủng đều được kiểm tra và đạt tiêu chuẩn yêu cầu. Ngoài ra mỗi trung tâm y tế xã, phường cũng thành lập đội sơ cứu cơ động, sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp như phản ứng sau tiêm hay sốc phản vệ. 

Như vậy, sau gần nửa năm tạm dừng tiêm loại vắcxin này trên toàn quốc vì những sự cố, Hà Nội đã chính thức tiêm lại vắcxin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Được biết, mỗi năm Hà Nội có khoảng 150.000 trẻ dưới 1 tuổi thuộc đối tượng cần tiêm vắcxin Quinvaxem. Thời gian tiêm lần này sẽ kéo dài khoảng 5 ngày tùy từng địa phương, trên cơ sở số trẻ đến tiêm tại mỗi khu vực.

Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cũng kêu gọi người dân hợp tác tốt nhất khi đưa trẻ đi tiêm. Khuyến cáo người lớn nên thông báo cụ thể cho nhân viên y tế tình trạng sức khỏe của trẻ, tiền sử dị ứng (nếu có) đồng thời theo dõi chặt chẽ trẻ sau khi tiêm để kịp thời phát hiện và xử lý những phản ứng bất thường. Qua khám sàng lọc, các trường hợp trẻ có thân nhiệt từ 37,1 độ C hoặc có các dấu hiệu viêm da, viêm mũi họng hoặc viêm phế quản đều không được chỉ định tiêm vắcxin Quinvaxem.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn