Hà Nội xem xét kế hoạch cho học sinh đầu cấp, cuối cấp trở lại trường học

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo, bên cạnh việc tổ chức dạy học trực tuyến thì các trường cần chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường khi đủ điều kiện cho phép.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, Sở đã phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến dịch bệnh COVID-19, trong đó có trường hợp cho học sinh đầu cấp, cuối cấp như lớp 6, lớp 9, lớp 10, lớp 12 tới trường.

Trước đó, trao đổi trên Tiền Phong, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết, ở những "vùng xanh" tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, trước mắt có thể cho học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 9 và lớp 12 đến trường. Sau khoảng 2 tuần đánh giá an toàn và tiếp tục triển khai cho các khối lớp khác trở lại trường.

Trong khi đó ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết: “Nếu chỉ một số khối lớp đến trường, một số khối lớp khác ở nhà thì trường có hai thời khoá biểu học trực tiếp và học trực tuyến, giáo viên dạy ở nhiều lớp khác nhau rất phức tạp”.

11

Ông đề xuất Sở GD&ĐT Hà Nội cho tất cả học sinh các huyện thuộc “vùng xanh” đi học trước; học sinh các quận thuộc “vùng vàng”, “vùng đỏ” tạm thời ở nhà học trực tuyến. Sau 1-2 tuần nếu ổn định, các địa phương “vùng vàng”, “vùng đỏ” kiểm soát được dịch bệnh thì cho tất cả học sinh đến trường.

Trước kế hoạch cho học sinh trở lại trường học, Hà Nội đã có dự thảo hướng dẫn công tác phòng, chống Covid-19 tại trường học. Cụ thể, khi phát hiện học sinh có triệu chứng sốt, ho, khó thở... ngay lập tức cách ly ca nghi nhiễm trong phòng y tế, khai thác tiền xử tiếp xúc dịch tễ.

Nhân viên y tế, giáo viên kiêm nhiệm công tác y tế trường học phải đeo khẩu trang y tế, găng tay, sử dụng trang phục y tế. Khai thác tiền sử tiếp xúc, nếu là học sinh, phải mời phụ huynh đến trường để phối hợp hỏi tiền sử tiếp xúc dịch tễ.

Nếu trường hợp người nghi ngờ có yếu tố tiếp xúc dịch tễ, cán bộ y tế trường học phối hợp đưa học sinh, giáo viên đến cơ sở y tế cách ly, điều trị. Việc vận chuyển phải thực hiện đúng quy định về phòng chống lây nhiễm.

Trước đó, ngày 27/9 Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục giảng dạy bằng hình thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh trên địa bàn còn nhiều diễn biến phức tạp. Từ đầu năm học 2021 - 2022 đến nay học sinh các cấp trên địa bàn Hà Nội vẫn chưa thể đến trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link