Tiễn cha đi cách ly, ngày trở về chỉ nhận hũ tro cốt: Lời trăng trối của cha khiến cả nhà nghẹn ngào

( PHUNUTODAY ) - Chị N chẳng ngờ được bệnh tình của cha diễn biến quá nhanh. Từ khi cha đi cách ly đến lúc trở bệnh, cô con gái không thể ở bên.

Câu chuyện buồn xảy ra với gia đình chiij P.N.T, sống tại quận 6, TPHCM. Theo chị N, cha mình mắc Covid-19 vào khoảng cuối tháng 8.

Mặc dù, cả gia đình 4 người đều dương tính với Covid-19 nhưng chỉ có cha, anh trai và cháu chị đi cách ly tập trung nhưng sau đó, họ đều trở về nhà.

Tâm sự với Pháp luật và Bạn đọc, chị N. cho biết, khi cha chị trở về nhà thì bệnh tình trở nặng, có thở oxy và uống thuốc nhưng không hết. Sau đó, nhà phải gọi y tế xuống đưa đi cấp cứu ở bệnh viện dã chiến số 14 (Tân Phú) điều trị 21 ngày. Tuy nhiên vào đêm 21, bệnh viện báo cha mất do ngưng tim. Trước đó, khi vào viện mới phát hiện cha có bệnh tiểu đường nặng nên bệnh tình mới tiến triển nhanh như vậy.

cha_mat
cha_mat1

Do vợ chồng chị ở riêng, lại vừa sinh con nhỏ được mấy tháng nên chị N không thể về nhà chăm sóc cha. Đoạn clip tiễn cha đi cách ly cũng do chị dâu chị N. quay lại. Lúc cha hấp hối, chị N. cũng không thể về kịp, chỉ nhìn cha qua màn hình điện thoại. Chị nói, đó là điều chị hối tiếc nhất cả đời.

"Lần cuối cùng mình gặp ba là trước khi có Chỉ thị 16. Trước khi đi, ba có dặn mình suốt, nói có về bên nhà thì ráng giữ cho kĩ 2 đứa nhỏ. Bên này có chuyện gì cứ mặc kệ, người ta tự biết lo rồi... Ba cũng có nói với mẹ: Bà ở nhà ráng ăn uống nhiều vô, tui đi nha... Ngày nhận tro cốt ba, mẹ khóc òa", chị N kể.

Câu chuyện của N. sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều sự thương cảm trên mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng đã để lại lời chia buồn cũng như động viên chị vượt qua nỗi đau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link