Uống hết 1,5 lít Coca-Cola trong 10 phút, nam thanh niên tử vong

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên Trung Quốc đã thiệt mạng vì bị tụ khí quá mức trong cơ thể, nguyên nhân do uống lượng lớn nước giải khát Coca-Cola trong 10 phút.

TTXVN dẫn tin từ Daily Mail cho biết, vụ việc đưa tin vụ việc đáng tiếc này vừa được công bố chi tiết trên tạp chí chuyên khoa "Clinics and Research in Hepatology and Gastroenterology", Nghiên cứu về Gan và Tiêu hóa". Sự cố xảy ra sau khi bệnh nhân 22 tuổi uống cạn một chai Coca-Cola 1,5 lít trong thời gian quá ngắn.

Sau 6 tiếng, nam thanh niên bắt đầu căng phồng bụng và xuất hiện những cơn đau dữ đội. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Chaoyang ở Bắc Kinh.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết thanh niên trẻ này không có bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào– bị tăng nhịp tim, huyết áp thấp và thở gấp. Các bác sĩ cũng tiến hành chụp CT cho thấy người này có nồng độ bất thường tại thành ruột và tĩnh mạch cửa cung cấp máu cho gan.

Theo báo cáo, tình trạng này đã khiến anh ta bị thiếu máu cục bộ ở gan, còn được gọi là "sốc gan", là do cơ quan này bị thiếu oxy.

Các nhân viên y tế đã cố gắng cứu chữa cho bệnh nhân bằng cách giải phóng khí trong hệ thống tiêu hóa của anh ta. Họ cũng dùng thuốc để giúp bảo vệ gan cùng những bộ phận khác khỏi bị tổn thương thêm.

Bất chấp những nỗ lực của các bác sĩ, tình trạng của nam thanh niên tiếp tục xấu đi cho đến khi trút hơi thở cuối cùng sau 18 giờ điều trị.

Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế tin rằng người đàn ông chết do uống Coca-Cola quá liều là rất khó xảy ra.

Giáo sư Nathan Davies, nhà hóa sinh tại Đại học London, nói với Daily Mail: “Khả năng tử vong khi uống 1,5 lít của một loại nước ngọt thông thường là rất ít”. Thay vào đó, ông Davies cho rằng cái chết của nam thanh niên Trung Quốc có thể là do nhiễm khuẩn. Vi khuẩn có thể đã hình thành một túi khí trong thành ruột, sau đó xâm lấn đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Tuy vậy, nhà hóa sinh này khẳng định cần có thêm thông tin trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên tử vong của người đàn ông trên.

Trên thực tế, giới chuyên gia thừa nhận tác động sức khỏe của thói quen uống nước ngọt có gas gây ra thường lâu dài hơn, ví dụ như béo phì, tiểu đường, tim mạch, giảm trí nhớ…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link