Hai anh em ruột tử vong dưới hố ga khi làm thuê

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ việc thương tâm vừa xảy ra khi hai anh em anh ruột chết ngạt dưới hố ga.

Một vụ việc thương tâm vừa xảy ra khi hai anh em anh ruột chết ngạt dưới hố ga.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 28/3 tại thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định.

Hai anh Nguyễn Phú, 42 tuổi và Nguyễn Tuấn, 25 tuổi được ông Nguyễn Phán, người cùng địa phương thuê đến dọn hầm rút hố ga.

Hình ảnh một hố ga (Ảnh minh họa).

Khoảng 16 giờ chiều, anh Tuấn chui xuống để múc dọn. Đợi một lúc không thấy em lên, anh Phú tiếp tục chui xuống nhưng không thấy lên nữa.

Không thấy người lên dù đã chui xuống khá lâu, gọi không nghe thấy ai thưa nên ông    Phán đã hô hoán bà con và báo cáo chính quyền địa phương giúp đỡ.

Gần 1 tiếng sau, lực lượng Công an huyện Tuy Phước đã phối hợp cùng phòng PC66 đưa xác 2 nạn nhân lên khỏi hố ga nhưng lúc này cả 2 đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nhận định nạn nhân bị ngạt khí độc.

Trước đó, ngày 9/10/2013, anh Uông Văn Đệ (SN 1971, trú tại tổ 10, Hạ Mỗ, Đan Phượng) phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà mình cạy phá két sắt lấy trộm 21 cây vàng.

Ngay sau đó, gia đình đã báo cáo lên chính quyền địa phương và Vương Văn Mạnh là đối tượng khả nghi. Ngay sau khi có lệnh triệu tập lên cơ quan công an nhưng không lên vì vắng nhà, Mạnh đã về thú nhận với gia đình hành vi của mình.

Sau đó, Mạnh được bố đưa sang nhà anh Đệ để xin lỗi và hứa sẽ trả số vàng trên, mong anh đệ rút đơn về.

Sau đó, cả gia đình đã cậy lắp hố ga để lấy vàng lên trả. Người xuống hố ga đầu tiên là anh Vương Văn Quyết, em trai Mạnh. Chờ lâu không thấy em trai lên, Mạnh liền nhảy xuống cứu em. Hậu quả cả hai đều tử vong.

Thương con, ông Hùng nhảy xuống cứu cũng bị ngạt khí ga và phải đưa đi cấp cứu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn