Và cho đến thời điểm này thì Bộ Công thương vẫn chưa chính thức lên tiếng." />

Hai Bộ nhường nhau kiểm tra áo ngực

06:12, Thứ sáu 02/11/2012

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">Và cho đến thời điểm này thì Bộ Công thương vẫn chưa chính thức lên tiếng.

“Chất lượng áo với những “hạt lạ” và dung dịch độn trong áo cần hỏi bên Bộ Công thương sẽ rõ hơn vì bên đó quản lý về chất lượng hàng hóa này”, ông Nguyễn Huy Quang, Phó vụ trưởng vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết.
[links()]
Liên tục trong những ngày qua, thông tin về áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ đã khiến người tiêu dùng hoang mang. Chi cục quản lý thị trường tại Nghệ An, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội... đã đồng loạt ra quân, thu giữ nhiều áo ngực chứa dung dịch và những viên thuốc màu trắng.

 

Gói dung dịch chứa thuốc lạ trong áo ngực được phát hiện tại Đà Nẵng.
Gói dung dịch chứa thuốc lạ trong áo ngực được phát hiện tại Đà Nẵng.

Những mẫu này được gửi qua Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự phân tích, nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả.
 
“Đối với hộ vừa bị phát hiện kinh doanh áo ngực chứa thuốc lạ, trước mắt chúng tôi xử phạt hành chính vì bán hàng hóa nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ. Chờ khi có kết quả xét nghiệm sẽ tùy theo mức độ nguy hại của loại áo ngực này để có hướng xử lý tiếp theo”. Ông Trần Cảnh Phúc, Phó chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết.
 
Trong khi thông tin áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ tràn lan trên các mặt báo, đông đảo các đơn vị vào cuộc, kiểm tra theo kiểu chỉ “bóp bóp” rồi bỏ đi như báo chí phản ánh, thì Bộ Y tế và Bộ Công thương dường như vẫn chưa có động thái cụ thể quyết liệt?
 
Trả lời với báo chí, ông Nguyễn Huy Quang, Phó vụ trưởng vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho rằng: Ở khía cạnh của bộ Y tế chỉ có thể khuyến cáo người dân nên chọn sản phẩm áo ngực đảm bảo chất lượng, mặc vừa vặn không quá chật hay quá rộng để ngực không bị thắt, máu không lưu thông làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Áo cần thấm mồ hôi.
 
Còn về chất lượng áo với những “hạt lạ” và dung dịch độn trong áo cần hỏi bên Bộ Công thương sẽ rõ hơn vì bên đó quản lý về chất lượng hàng hóa này.
 
Và cho đến thời điểm này thì Bộ Công thương vẫn chưa chính thức lên tiếng.
 
Xuất hiện áo ngực “sản xuất tại Việt Nam” chứa chất lạ
 
Chiều 31/10, bà Nguyễn Thị Hoa, Đội trưởng Đội QLTT số 7 (Chi cục QLTT Bình Định), cho biết qua kiểm tra một số cơ sở mua bán đồ lót tại TP.Quy Nhơn, lực lượng QLTT đã tạm giữ 318 chiếc áo ngực phụ nữ có nguồn gốc Trung Quốc. 
 
Trong số này có nhiều loại như có mút đệm, loại có dịch lỏng không màu và “thuốc lạ”, loại có miếng cao su hình tổ ong, loại có dịch lỏng màu cam... của các nhãn hiệu Trung Quốc như Jinnabao, Yirennamei, Jizifei, Mengjenna, Lunshi.
 
Các dịch lỏng và “thuốc lạ” được đựng trong một túi ni lông mỏng manh, rất dễ bị rò rỉ ra trong quá trình sử dụng và giặt phơi. Tất cả số hàng này đều không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc, xuất xứ. 
 
Hiện nay, khi nhiều người tiêu dùng bắt đầu lo ngại về loại áo ngực có in chữ Trung Quốc thì trên thị trường lại đột ngột xuất hiện nhiều loại áo ngực có dòng chữ “Made in Vietnam”, giống hệt các mẫu áo ngực trên của Trung Quốc nhưng không có tên công ty, đơn vị sản xuất. 
 
Theo bà Hoa, sắp tới đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý theo quy định và lấy một số mẫu áo ngực để các cơ quan chuyên môn thẩm định. Nếu phát hiện có chất gây hại, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành thiêu hủy.

 

  • Lê Nguyên (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc