Thời tiết nắng nóng uống nước dừa rất tốt nhưng phải tránh 3 thời điểm này kẻo gây hại

06:53, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là nước uống tự nhiên rất phổ biến và rất được yêu thích khi hè tới nhưng phải dùng đúng cách kẻo gây hại.

Công dụng của nước dừa

Trong số các loại nước uống tự nhiên, nước dừa rất giàu dinh dưỡng, không quá ngọt, vị thanh mát, có chút béo ngậy nên được yêu thích. Nước dừa rất giàu carbohydrate và đặc biệt nhiều khoáng chất như kali, natri, magie nên giúp giải khát và cân bằng điện gii. Do đó uống nước dừa mùa hè giúp giảm mệt mỏi nhanh chóng. Chính vì thế dùng nước dừa mùa hè nắng nóng có công dụng rất tốt để phục hồi sau khi đi ngoài nắng nóng về. Nước dừa cũng giúp bạn ổn định huyết áp và nâng cao chức năng của hệ cơ. Uống nước dừa ngày hè giúp ngăn ngừa mất nước.Hàm lượng kali trong nước dừa cao nên giúp ổn định huyết áp.

Nước dừa còn giàu các thành phần  chống oxy hóa nên giúp chống lại tổn thương tế bào trong cơ thể. Nước dừa giúp đẹp da và giúp khỏe xương nhờ canxi và photphos. 

Nước dừa rất tốt cho ngày hè nhưng cần uống đúng

Nước dừa rất tốt cho ngày hè nhưng cần uống đúng

3 thời điểm đừng uống nước dừa

Uống nước dừa lạnh ngay khi vừa ở trời nắng nóng về: Khi đi ngoài trời nắng nóng, thân nhiệt tăng cao. Điều đó khiến bạn cảm giác thèm thứ đồ uống mát mẻ. Nhưng nếu bạn uống nước dừa lạnh ngay khi ở ngoài nắng về, thân nhiệt còn cao, cơ thể còn đang vã mồ hôi sẽ không tốt vì gây sốc nhiệt. Bạn nên ngồi trong mát vài phút cho cơ thể hạ nhiệt bình thường rồi hãy uống.

Uống ngay khi tập luyện xong: Sau khi tập luyện cơ thể tăng thân nhiệt mạnh, nhất là khi tập cường độ cao. Việc uống nước dừa ngay lúc này sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi. Do đó bạn cần ngừng tập cho cơ thể hạ thân nhiệt rồi mới uống. 

Nước dừa nên tránh uống khi ở trời nắng về thân nhiệt còn đang cao

Nước dừa nên tránh uống khi ở trời nắng về thân nhiệt còn đang cao

Uống nước dừa vào tối muộn: Nước dừa là thức uống tự nhiên có chất béo và giàu calo. Do đó nếu uống nước dừa vào tối muộn dễ tăng nguy cơ khó tiêu, làm cho khó ngủ, ngủ không ngon. Bởi thế nước dừa tốt nhất uống vào ban ngày. 

Uống nước dừa khi tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: Khi cơ thể đang có rối loạn tiêu hóa mà uống thêm nước dừa sẽ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Điều đó có thể khiến bạn khó tiêu và tiêu chảy nhiều hơn. Nên chỉ uống nước dừa khi cơ thể khỏe mạnh bình thường. 

Nước dừa rất giàu dinh dưỡng và nhiều công dụng. Đặc biệt mùa hè nước dưa là lựa chọn thông minh nhưng chuyên gia khuyến cáo thời điểm tốt nhất uống nước dừa là buổi sáng hoặc vào buổi trưa. Hãy uống nước dừa vào các thời điểm cơ thể không quá đói, không no để tận dụng được hiệu quả của vitamin trong nước dừa. Bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng 1 tiếng. Nước dừa giúp no lâu nên thích hợp uống trước ăn để ngăn việc ăn quá nhiều. Những người đang trong quá trình giảm cân nên lưu ý không uống nhiều nước dừa vì có thể gây tăng cân. Nước dừa được cho là tốt với phụ nữ mang thai nên nhiều người lạm dụng; Bạn nên lưu ý uống lượng vừa phải và tránh dùng nhiều nhất là khi bị tiểu đường thai kỳ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên