Hai chị em bị bỏ rơi trên đê sông Hồng: Bác ruột không cho nhập khẩu, có thể phải vào trại mồ côi

( PHUNUTODAY ) - Do người bác ruột không đồng ý nhập khẩu cho 2 cháu, nên chính quyền địa phương không thể làm thu tục nhận con nuôi, các bé có thể sẽ vào trại mồ côi.

Tin tức trên VTC News, ngày 13/1, lãnh đạo phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) xác nhận 2 cháu bé là Quỳnh Anh (5 tuổi) và bé Nam (3 tuổi) bị bỏ rơi trên đê sông Hồng (địa phận xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) từng sinh sống với mẹ và ông ngoại ở phường Yên Phụ.

Khi mẹ ruột và ông ngoại qua đời, người bác ruột của các cháu là ông B.A.V (trú tại phường Yên Phụ) không đồng ý cho chúng nhập khẩu vào sổ hộ khẩu của gia đình. Theo vị lãnh đạo cho hay, lúc sinh thời, ông ngoại chuyển 2 cháy bé về chùa để nhờ nuôi. Nhà chùa cũng tửng đề nghị người bác nhập khẩu cho 2 bé, nhưng ông lại không đồng ý, bởi thủ tục liên quan đến nhiều việc khác.

nhap_khau

Vì vậy, dù đúng là bà Lê Thị Bích (người phát hiện 2 cháu bé muốn xin nhận các cháu làm con nuôi, nhưng việc này khó có thể thực hiện được.

Biện pháp duy nhất là bác ruột của 2 cháu cho cháu nhập khẩu vào cùng, sau này mới có thể làm thủ tục chuyển khấu, nhận con nuôi. Nếu không, các cháu sẽ vào trại trẻ mồ côi.

Đồng thời, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi cũng cho biết ngoài bà Bích có rất nhiều người muốn nhận nuôi hai cháu. Trước đó, như nhiều báo chí đã đưa tin, ngày 7/1, 2 cháu bé trên được bà Bích (SN 1972, trú tại xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) phát hiện hai cháu trên bờ đê sông Hồng, liền thông báo sự việc cho chính quyền xã.

Qua tìm hiểu được biết, 2 cháu mồ côi bố mẹ, người bác ruột (anh trai mẹ) không có điều kiện nuôi dưỡng, nên đưa 2 cháu ra bờ đê sông Hồng và viết thư mong người khác nhận nuôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link