Hai chị em nhỏ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng, kèm bức thư viết "bố mẹ ch.ết rồi"

( PHUNUTODAY ) - Hai cháu bé 5 tuổi và 3 tuổi được phát hiện trên bờ đê sông Hồng, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội vào trưa 9/1 giữa thời tiết rét buốt.

Theo đó, ngày 9/1, mạng xã hội xôn xao thông tin hai cháu nhỏ, bé gái 5 tuổi và bé trai 3 tuổi bị người thân bỏ rơi, đi lạc trên đê sông Hồng, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo chị Bích, người phát hiện ra hai bé, sống tại thôn Hà Vỹ, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết trưa ngày 9/1, chị cùng em gái ra khu vực đê sông Hồng thì nhìn thấy hai cháu nhỏ cầm túi xách, đứng trên đê khóc. Tới gần hỏi chuyện, chị biết được bé gái tên Quỳnh Anh, bé trai tên Nam.

Hai bé đang được chị Bích chăm sóc

Hai bé đang được chị Bích chăm sóc

"Hai chị em tôi đi ra đến đó và hỏi chuyện được biết cháu gái tên Quỳnh Anh, cháu trai tên Nam. Cháu Quỳnh Anh nói bố mẹ cháu chết rồi. Bác cháu đem 2 chị em bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng", chị Bích kể.

Tiếp đó, cháu gái Quỳnh Anh lấy từ túi quần số tiền 1,2 triệu và một bức thư tay với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này, bố mẹ chúng nó đều chết rồi, tôi không nuôi được. Ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu, tôi xin cảm ơn".

Bức thư được tìm thấy từ hai chị em

Bức thư được tìm thấy từ hai chị em

Chị Bích đã đưa 2 cháu về nhà, đồng thời báo chính quyền địa phương đưa 2 đứa trẻ đi khám sức khoẻ. Được biết, 2 cháu hiện ổn định.

Tuy nhiên, khi được hỏi về người thân, hai bé không nhớ gì, chỉ biết bác đưa đi và bỏ lại đây. Hiện tại, trong lúc chờ cơ quan chức năng tìm người thân, chị Bích tạm thời đem hai bé về nuôi dưỡng. Chính quyền xã đang thông báo trên các phương tiện thông tin để tìm kiếm người thân của hai cháu bé.

Trước đó, trưa ngày 7/1, tại cổng chùa Khánh Long, xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam người dân phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Bé được đặt trong chiếc làn nhựa, kèm lá thứ với nội dung: "Con là một người mẹ tội lỗi, không thể nuôi được con của mình, vì con cũng không biết bố của con mình là ai. Con con xin nương nhờ cửa phật…và trở thành người tốt, không phải giống như con phiêu bạt nơi đất khách quê người… Xin lỗi con trai của mẹ, thầy gửi lời đến cháu khi cháu lớn là con bị bệnh không còn trên đời thầy nhé".

Được biết, cháu bé nặng 3,6kg, sức khỏe bình thường. Hiện bé được bàn giao cho tăng ni chùa Khánh Long chăm sóc.Đồng thời, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo tìm kiếm thân nhân cho cháu bé, nhưng hiện tại vẫn chưa có ai đến nhận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link