Hải Phòng: Trộm ghé thăm UBND quận Dương Kinh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một lãnh đạo CA quận Dương Kinh đánh giá, vụ trộm có thể không thiệt hại thiệt hại lớn về vật chất nhưng có tính chất đặc biệt nguy hiểm, xâm hại sự an toàn của cơ quan công quyền.

Sáng 12/3, trụ sở UBND quận Dương Kinh trên đường Phạm Văn Đồng hầu như không hoạt động, không ai được ra vào ngoài khoảng 70 người của lực lượng điều tra đang khám nghiệm và bảo vệ hiện trường.

Nhận định ban đầu của các cán bộ công chức cho thấy các phòng ban có dấu hiệu bị người lạ đột nhập.

Cảnh sát ghi nhận, một đoạn tường rào cao 1,5 m bị đập mảnh sành gắn ở trên, vạt cỏ dại dưới chân tường dập nát. Một chiếc bút còn khá mới rơi ở chân tường được thu giữ vì nghi là tang vật vụ án.

Đoạn tường rào bị đập vỡ.

Cơ quan điều tra đã làm việc với lãnh đạo quận, cán bộ tại các căn phòng bị phá khóa để tìm hiểu sự việc. Tốp bảo vệ trong ca trực tối qua cũng bị lấy lời khai.

Ông Đinh Xuân Quyền, Phó Phụ trách Văn Phòng UBND quận Dương Kinh cho biết, chưa thể xác định có phải vụ trộm hay không. Ông Quyền đưa ra nhận định. Có thể do “chủ nhân” các phòng này quên khóa cửa.

Chiếc bút tang vật.

Ông Đồng Xuân Vinh – Phó Chủ tịch UBND quận khảng định, sáng ngày 12/3, khi đến cơ quan làm việc, đã thấy cửa phòng bị mở, ông Vinh khẳng định có dấu hiệu của vụ trộm. Do bận họp với UBND TP Hải Phòng, ông Vinh đã bàn giao phòng làm việc cho cơ quan CA để tiến hành điều tra, làm rõ vụ trộm. Ông Vinh chưa kịp kiểm đểm những tài sản trong phòng có bị mất hay không.

Do quận Dương Kinh mới thành lập, trụ sở UBND quận và các cơ quan đoàn thể đều thuê nhà của Công ty Cổ phần Thành Tô làm trụ sở làm việc. Ba nhân viên hợp đồng với UBND quận Dương Kinh đảm nhận nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự cho các cơ quan trong trụ sở UBND quận Dương Kinh. UBND quận Dương Kinh đang xây dựng trụ sở mới

Một lãnh đạo CA quận Dương Kinh đánh giá, vụ trộm có thể không thiệt hại thiệt hại lớn về vật chất nhưng có tính chất đặc biệt nguy hiểm, xâm hại sự an toàn của cơ quan công quyền.

Được biết, UBND quận Dương Kinh thuê ba nhân viên hợp đồng làm nhiệm vụ bảo vệ, trông coi trụ sở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn