Nỗi buồn của người mẹ ngày nhận tro cốt con: Thương sao người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

( PHUNUTODAY ) - Lúc đi con còn cười nói vậy mà khi trở về con chỉ còn là một nắm tro cốt. Người mẹ khóc nấc khi nhận hũ tro cốt của con được cán bộ đưa về.

Dịch Covid-19 đã mang đến quá nhiều mất mát. Kinh tế đình trệ, trẻ em không được đến trường,… Nhưng mất mát lớn nhất là mất đi người thân yêu của mình. Câu chuyện của người mẹ này là một ví dụ.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảm xúc của người mẹ khi đón con gái trở về quê nhà khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Chị Nhiên được đưa từ Sài Gòn về Sóc Trăng nhưng chị không còn hình hài bằng xương bằng thịt mà chỉ là một hũ tro cốt được cán bộ địa phương đem về gửi lại gia đình.

Người mẹ khóc nấc trong ngày nhận tro cốt của con. Hình ảnh cắt ra từ clip

Người mẹ khóc nấc trong ngày nhận tro cốt của con. Hình ảnh cắt ra từ clip

Được biết, đoạn clip do em gái của chị Nhiên quay để ghi lại cảnh người mẹ “đón” con về. Người mẹ khóc nức nở, không thể giấu được nỗi đau và liên tục đấm vào ngực mình. Rất nhiều người xem clip cũng không kìm nén được cảm xúc.

Chị Nhiên qua đời vì Covid-19, cách đây 1 tháng gia đình đã biết thông tin và đã lập ban thờ để cúng cơm. Ảnh thờ chưa kịp in, gia đình chỉ có thể lấy ảnh ở điện thoại ra dùng tạm.

Ngày 13/10 khi đón con trở về, nỗi đau mất con lại trào dâng trong lòng người mẹ. Bà cứ ôm lấy cột nhà mà khóc: “Con về với mẹ vậy à Nhiên, hình hài cơ thể con đâu…”. Hai quân nhân và cán bộ địa phương phụ trách đưa chị về, nhìn cảnh ấy cũng rưng rưng nước mắt.

Khi tro cốt của con gái nằm yên vị trên ban thờ, người mẹ vẫn không tin đó là sự thật. Bà liên tục gọi tên con gái và khóc trong đau đớn.

Cách đây vài ngày, một clip tương tự cũng lấy đi nước mắt của nhiều người. Đoạn clip ghi lại cảnh người cha chuẩn bị hành trang đưa con về quê. Trong đó có “hành trang đặc biệt” đó chính là di vật của người vợ quá cố.

Sau khi chuẩn bị tất thảy đồ đạc xong xuôi, hũ tro cốt của người vợ được anh đặt trên giỏ xe máy, cẩn thận gắn băng keo xung quanh để đảm bảo cho chuyến hành trình dài. Nhiều thanh niên cùng nơi trọ cũng đã đến hỗ trợ hai cha con.

Hình ảnh bé gái ngồi trước trên xe máy ngơ ngác nhìn ba cùng các chú chuẩn bị nốt hành trang lên đường khiến người xem không kìm được nước mắt. Thương cảnh gà trống nuôi con, những người khác chỉ biết thẫn thờ nhìn theo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link