Hầm thịt bò cho thêm thứ này: Không cần nồi áp suất thịt vẫn nhanh mềm, hết mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để món thịt bò nhanh mềm, bạn hãy thử làm theo cách sau đây.

Thịt bò là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó chứa nhiều protein, vitamin nhóm B, sắt, kẽm, phốt pho... cần thiết cho cơ thể. Thịt bò có thể đem xào, nướng, kho, hầm, luộc... Mỗi món lại mang một hương vị riêng.

Vào những ngày mát trời, bò hầm là món ăn phù hợp. Thịt bò chín mềm, đậm đà có thể ăn kèm cơm nóng, bánh mì hay bún đều ngon.

thit-bo-ham-04

Thông thường, để nấu bò hầm bạn sẽ mất rất nhiều thời gian hoặc phải sử dụng nồi áp suất để thịt bò chín mềm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm thịt bò hầm nhanh mềm mà không cần sử dụng đến nồi áp suất bằng mẹo dưới đây.

Chọn thịt bò ngon

Để có món bò hầm ngon, khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò quan trọng. Miếng thịt bò phải có màu đỏ tươi, không bị thâm đen, chảy nước hay có mùi lạ. Đối với món hầm, sử dụng phần thịt dẻ sườn sẽ ngon hơn.

Thái thịt bò

thit-bo-ham-01

Thịt bò mua về cần thái thành miếng vuông vừa phải để thịt nhanh mềm. Thịt cần được thái ngang thớ để khi ăn miếng thịt mềm và dễ nhai hơn. Thái dọc thớ sẽ làm thịt bị khô, dai.

Ngâm thịt

Sau khi thái thịt xong, bạn hãy cho thịt vào chậu nước và ngâm khoảng 30 phút. Bạn có thể cho một chút muối vào chậu ngâm thịt. Muối giúp khử trùng và loại bỏ hết máu thừa trong thịt. Như vậy, thịt bò hầm sẽ không có mùi hôi.

Trụng sơ thịt với nước sôi

Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vài cây hành và vài lát gừng. Cho thịt bò vào nồi và luộc sơ trong khoảng 3-5 phút. Thời gian này sẽ giúp thịt bò ra hết máu thừa và khử mùi hôi. Sau đó vớt thịt ra và chuẩn bị hầm.

Không dùng nước lạnh

Nước lạnh khiến thịt bị se và khô. Vì vậy, khi nấu bạn nên dùng nước sôi.

Thịt sau khi đã luộc sơ thì vớt ra, bỏ vào nồi hầm và đổ nước sôi vào hầm nhỏ lửa. Nên cho đủ nước từ đầu, không nên đổ thêm nước nhiều lần vì nó làm ảnh hưởng đến hương vị và độ mềm của thịt.

Nêm gia vị

Với món thịt bò hầm, bạn có thể sử dụng các gia vị như lá nguyệt quế, ớt, vỏ quyết khô, cà chua... Những loại gia vị này sẽ giúp món ăn dậy mùi, khử mùi hôi của thịt bò.

Nếu không dùng nồi áp suất, cách hầm thịt bò nhanh mềm là cho một thìa đường vào nồi sau khi hạ nhỏ lửa để hầm. Việc này giúp thịt không bị dai cứng, nước thấm nhanh vào thớ thịt.

Khi thịt bò đã gần chín thì mới cho một chút muối, nêm nếm cho vừa ăn.

thit-bo-ham-02

Nấu thịt bò với bia hoặc rượu vang cũng giúp thịt mềm hơn.

Ngoài ra, một nguyên liệu khác có thể giúp thịt bò nhanh mềm là quả táo gai (quả sơn trà). Bạn có thể cho quả sơn trà vào nấu cùng thịt bò để thịt nhanh mềm.

Nếu không có quả sơn trà, hầm thịt bò cùng lá chè tươi hoặc chè khô cũng giúp thịt nhanh mềm. Bạn chỉ cần cho một ít lá chè vào nồi và hầm cùng thịt khoảng 30 phút là có thể bắc nồi ra.

Không cho rau củ vào sớm

Nếu định hầm thịt bò với khoai tây, cà rốt và các loại rau củ khác, bạn nên cho các nguyên liệu này vào sau cùng. Khi thịt bò đã chín mềm, hãy cho các loại rau củ có độ cứng như su hào, cà rốt vào trước, sau đó mới cho đến các loại nhanh chín hơn như khoai tây, su su, rau xanh. Cuối cùng là tắt bếp và thêm các loại rau thơm.

Theo:  xevathethao.vn copy link