3 mẹo luộc tai heo trắng giòn sần sật, không thâm, không hôi: Đơn giản mà nhiều bà nội trợ chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Để có món tai heo luộc thơm ngon, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách làm sạch tai heo

Đây là bước cực kỳ quan trọng. Làm sạch tai heo sẽ giúp thành phầm trắng giòn hơn và không bị hôi.

Để xử lý các chất bẩn và mùi hôi bám trên tai heo, bạn có thể dùng một trong những cách dưới đây.

Dùng muối ăn

Tai heo rửa qua với nước rồi dùng muối hạt chà sát cho thật sạch. Chà hết toàn bộ bề mặt tai heo để loại bỏ chất bẩn. Sau đó, đem tai heo ngâm trong hỗn hợp giấm ăn, nước cốt chanh và rượu trắng.

Đem tai heo rửa lại với nước sạch và để ráo, chờ chế biến món ăn.

Dùng rượu gừng và chanh

meo-luoc-tai-heo-02

Tai heo rửa qua nước cho sạch rồi ngâm trong nước ấm có pha rượu trắng, gừng đập dập và nước cốt chanh khoảng 15 phút. Sau đó, vớt tai heo ra rửa lại với nước sạch.

Dùng baking soda

Bạn có thể lấy một ít baking soda chà xát xung quanh tai heo và để nguyên khoảng 10 phút. Dùng dao cạo sạch nhớt, chất bẩn và rửa lại bằng nước sạch.

Dùng nước vo gạo

Ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 5-10 rồi dùng cạo sạch các chất bẩn. Sau đó, lấy nửa quả chanh chà lên tai heo rồi dùng dao cạo một lần nữa. Làm như vậy tai heo sẽ sạch, trắng và hết mùi hôi.

Dùng bột mì hoặc bột năng

Đổ bột mì/bột năng lên tai heo và chà xát mạnh tay. Khi thấy xuất hiện một lớp bọt thì dùng dao cạo sạch lớp bọt đó đi. Lặp lại việc này vài lần rồi rửa tai heo bằng nước sạch.

Bí quyết luộc tai heo trắng giòn

Tai heo sau khi đã cho làm sạch vào nồi, đổ ngập nước. Thêm gừng đập dập, nửa củ hành tây (hoặc dùng hành khô để thay thế), giấm ăn, muối, hạt nêm vào nồi. Đun đến khi nước sôi thì vớt bỏ phần bọt rồi hạ nhỏ lửa. Tùy theo kích thước và số lượng mà bạn có thể luộc tai heo trong khoảng 15-20 phút.

meo-luoc-tai-heo-03

Khi tai heo đã chín thì cần vớt ra ngay và ngâm vào bát nước sôi để nguội có đá viên và vài lát chanh. Việc này sẽ giúp tai heo giòn và trắng hơn. Chanh giúp tai heo trắng và thơm hơn.

meo-luoc-tai-heo-04

Khi tai heo nguội hẳn thì vớt ra và thấm khô nước. Nếu có thời gian, bạn có thể cho miếng tai heo vào hộp, đậy nắp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1-2 giờ. Cách này sẽ giúp tai heo se cứng lại, ăn giòn hơn và dễ thái mỏng hơn. Khi thái, lật ngửa miếng tai heo, dùng dao sắc và đặt lưỡi dao hơi nghiêng. Thái từ phần thịt dày thái xuống.

meo-luoc-tai-heo-05

Tai heo sau khi đã luộc chín có thể thái mỏng để ăn luôn hoặc dùng làm các món khác như tai heo ngâm mắm, nộm/gỏi tai heo.

Theo:  xevathethao.vn copy link