Hàng loạt công nhân bị ngộ độc sau khi ăn giò có dòi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng loạt nữ công nhân của công ty giấy ở Nam Định đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn giò có dòi trong bữa cơm ca.

Chết ngất khi thấy dòi bò ra từ miếng giò trong bữa cơm ca...

Tin mới nhất, chiều ngày 11/11, có rất nhiều công nhân thuộc công ty giầy tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, lần lượt nhập viện để cấp cứu trong tình trạng bị ngộ độc chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.

Công nhân Ngô Ngọc Lan, cho hay, vào lúc 12 giờ trưa ngày 11/11 tại nhà ăn của công ty có khoảng 2.000 công nhân ăn trưa ngay ở đây, và được chia làm 2 ca. Thực đơn bữa ăn trưa gồm cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau do một cơ sở gần đó cung cấp.

Sau khi ăn xong khoảng 30 phút thì có nhiều công nhân có biểu hiện lạ như: bị nôn, thậm chí công nhân còn bị ngất lịm ngay tại nơi làm việc. Sau đó công ty gọi xe cấp cứu để đưa những người đó vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh cấp cứu.

Hàng loạt công nhân bị ngộ độc sau khi ăn giò có dòi
Các nữ công nhân được điều trị tại Bệnh viện

Một nam công nhân của Công ty này cho biết thêm: “Trưa ngày 11/11, sau khi ăn xong, đến cuối bữa có một nam công nhân của tổ cơ điện thấy thừa một miếng giò liền lấy thìa múc nước canh đổ lên miếng giò, thì thấy có con dòi từ miếng giò đó bò ra”.

“Khi thấy miếng giò có dòi, công nhân liền gọi nhau đến kiểm tra và quay lại video miếng giò, sau đó thông báo cho những người ăn ca sau. Nhận được thông tin những công nhân ăn ca sau liền kiểm tra lại những xuất cơm của mình, thì đều thấy trong giò có dòi bò lổm nhổm ra cơm”.

“Thấy những xuất cơm của mình có dòi, công nhân liền đình công bỏ ra về không làm việc nữa”, anh B.T.V nói.

Được biết từ nhiều công nhân khác, khi thấy công nhân dùng điện thoại quay lại suất cơm, giò có dòi thì có một số người, mà theo họ là quản lý cấp cao ở công ty đã đuổi theo để đánh và “cướp” lấy điện thoại. Phải đến khi bị nhiều công nhân chứng kiến vụ việc phản ứng họ mới chịu trả lại điện thoại cho công nhân…

Sáng 12/11, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh xác nhận, 56 công nhân đều là nữ nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp, chóng mặt, buồn nôn... Số lượng bệnh nhân lớn nhập viện cùng lúc khiến bệnh viện quá tải.

Vị Giám đốc bệnh viện cho biết, qua chẩn đoán, bác sĩ xác định các công nhân công ty giày bị ngộ độc thực phẩm. Tối cùng ngày, sau khi điều trị, 46 công nhân được xuất viện. 10 người tiếp tục phải theo dõi.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cách phòng vệ cho chị em khi bị tấn công, sàm sỡ
Cách phòng vệ cho chị em khi bị tấn công, sàm sỡ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phụ nữ là đối tượng thường bị kẻ xấu chú ý và tìm cách tiếp cận quấy rối. Vì vậy, chị em hãy trang bị cho mình một số cách phòng vệ để đối phó...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn