Hàng trăm người đánh chết, đốt xe đối tượng trộm chó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện kẻ trộm chó, hàng trăm người dân xã An Sinh (Quảng Ninh) đã lao tới đánh hội đồng khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 2/1, tại thôn Triều Phú, xã An Sinh, huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 2 đối tượng gồm Trần Đức Kha, sinh năm 1980 (trú tại thôn Đông Tân, xã Hồng Phong, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Đình Đăng, sinh năm 1980 (trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, huyện Đông Triều, Quảng Ninh), sử dụng xe mô tô BKS 34C1-93.893 đi đến địa bàn thôn Triều Phú, xã An Sinh, huyện Đông Triều để thực hiện hành vi bắt trộm chó.

Mô tả ảnh.
Một đối tượng trộm chó bị dân làng đánh "hội đồng".

Trong khi đang sử dụng thòng lọng để bắt trộm chó thả rông trên đường, Kha và Đăng bị người dân phát hiện, truy đuổi. Trên đường chạy trốn, Kha và Đăng đã sử dụng súng bắn đạn ghém mang sẵn theo từ trước bắn trả lại những người truy đuổi nhưng rất may súng không nổ và bị nhân dân bắt giữ.

Vật chứng tạm giữ gồm: Xe mô tô BKS 34C1-93.893; 1 khẩu súng bắn đạn ghém, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng), 1 thòng lọng bắt chó.

Tuy nhiên, sau khi bắt giữ được những người thực hiện hành vi phạm tội, một số đối tượng đã không dẫn giải đến bàn giao cho cơ quan công an mà kích động nhiều người khác tổ chức đốt cháy xe mô tô BKS 34C1-93.893 và tập trung đánh Kha và Đăng. Bị trận đòn "hội đồng" từ những người dân bức xúc, Trần Đức Kha đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Bùi Đình Đăng bị đa thương tích.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe máy của 2 người đàn ông bị đốt cháy, đã được công an thu giữ để phục vụ điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và Công an huyện Đông Triều triển khai ngăn chặn các hành vi quá khích; Tổ chức các hoạt động điều tra làm rõ hành vi phạm tội trộm cắp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của Trần Đức Kha và Bùi Đình Đăng. Bước đầu xác định có ít nhất gần 100 người dân tham gia vây bắt, đánh hội đồng gây nên hậu quả  trên.

Đồng thời cơ quan công an cũng khẩn trương phân loại, chứng minh hành vi phạm tội Giết người, Cố ý gây thương tích của các đối tượng quá khích, trực tiếp gây ra hậu quả khiến Trần Đức Kha tử vong, Bùi Đình Đăng bị thương để kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mở bao tải, mẹ hốt hoảng khi thấy xác con trai
Khi mở bao tải, người mẹ hốt hoảng phát hiện thi thể bên trong là con trai mình với nhiều vết thương nghi bị chém trên người.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn