Mẹ lén chôn xác bé trai 5 tháng tuổi ở chùa: Bắt giam chồng cũ của người mẹ trẻ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bé trai tử vong, lo sợ nhà chồng hiện tại biết được sự việc nên Phụng đã tìm đến chùa trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin đất chôn bé.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều ngày 9/2, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người mẹ trẻ đã lỡ tay làm bé trai 5 tháng tuổi, rơi xuống đường dẫn đến tử vong. Sợ chồng phát hiện nên người mẹ đã mang con đến một ngôi chùa ở thị trấn Kiên Lương chôn rồi rời khỏi địa phương.

Theo đó, chiều ngày 8/2, chị Trần Kim Phụng (23 tuổi, ở thị trấn Kiên Lương) bế con là Đinh Lam Thiên (5 tháng tuổi) đi chơi với một người bạn, không may xảy ra tai nạn làm bé Thiên rơi xuống đường dẫn đến chấn thương phần đầu.

Ngay sau đó, chị Phụng đưa bé đến Bệnh viện huyện Kiên Lương nhưng bé đã tử vong. Lo sợ chồng biết được sự việc nên chị Phụng không đưa cháu bé về nhà mà tìm đến chùa Ông Bảy (Bình An Tự, đóng trên địa bàn thị trấn Kiên Lương) trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin đất chôn bé.

Thấy hoàn cảnh của người phụ nữ như thế, một người trông coi chùa cho mượn dụng cụ đào mộ và chỉ chỗ để chôn cất em bé.

me len chon xac con trong

Cảnh sát khai quật mộ đứa trẻ - Ảnh: CTV/ Vnexpress.

Một số người dân và nhân viên bệnh viện biết được sự việc nên trình báo với công an địa phương. Đến chiều 9/2, Công an địa phương kết hợp với Công an tỉnh Kiên Giang đến chùa hỏi thăm sự việc chôn cất em bé. Sau đó, lực lượng tiến hành khai quật mộ và mổ tử thi, xác định nguyên nhân dẫn đến bé trai tử vong là do chấn thương sọ não.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên báo Dân Trí, chiều 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Kiên Lương cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Hoàng Vũ (27 tuổi, tạm trú tại xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương) về hành vi vi phạm Quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người.

me len chon xac con trong

Trần Kim Phụng (ảnh trái) và Đặng Hoàng Vũ (ảnh nhỏ). Nguồn: Huy Hải.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận, chiều 8/2/2017, Vũ rủ vợ cũ là chị Trần Kim Phụng (22 tuổi) đến nhà một người bạn nhậu. Khi đi, chị Phụng ẵm theo bé Đinh Lam Thiên (5 tháng tuổi) là con người chồng sau của chị Phụng cùng đi.Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi nhậu xong, Vũ rủ chị Phụng đến quán Vườn Tràm thuộc thị trấn Kiên Lương để ăn uống. Khi đi đến đoạn đường bê tông thuộc Khu phố Ngã Ba thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương) do chạy với tốc độ nhanh, Vũ không làm chủ được tay lái nên làm bé Thiên rơi xuống đường dẫn đến chấn thương phần đầu.

Theo Trí Thức Trẻ, Sau khi xảy ra tại nạn Vũ và Phụng đưa bé Thiên vào quán Vườn Tràm gần đó để nằm nghỉ. Khoảng nửa tiếng sau thì phát hiện bé tím tái nên đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương cấp cứu, nhưng bé đã tử vong.

Lo sợ nhà chồng hiện tại biết được sự việc nên Phụng đã tìm đến chùa An Bình Tự (thị trấn Kiên Lương) trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin đất chôn bé.

Sau đó, người phụ nữ này trốn lên TP HCM, trên đường có gọi điện cho nhà chồng cho biết địa điểm chôn bé Thiên.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, Phụng và anh Đinh Văn S (29 tuổi) – chồng hiện tại có xảy ra mâu thuẫn và anh S bỏ đi Phú Quốc làm ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn