Hành động gỡ bỏ Flappy Bird là bất ngờ hay có tính toán?

18:45, Chủ nhật 09/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các trang báo nước ngoài ngay lập tức đã đưa thông tin Nguyễn Hà Đông quyết định gỡ bỏ trò chơi hot nhất hiện nay - Flappy Bird, họ tỏ ra khá bất ngờ về hành động này. Thế nhưng, theo đánh giá của một số người, đó lại là hành động thông minh của Hà Đông.

“Game Flappy Bird có thể là một hiện tượng toàn cầu đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng tác giả của nó Dong Nguyen dường như đang phải đối phó với sự thành công của mình”.

Guardian dẫn lại tweet của Đông thông báo về việc gỡ bỏ Flappy Bird: "Tôi xin lỗi người sử dụng Flappy Bird, trong vòng 22 giờ, kể từ bây giờ, tôi sẽ gỡ Flappy Bird xuống. Tôi không thể chịu được nữa”.

Mô tả ảnh.
Flappy Bird nổi tiếng khá nhanh đã gây ra tranh cãi, trong đó cáo buộc vi phạm bản quyền.

Guardian cho rằng, Đông có thể kêu gọi một số lời khuyên từ các nhà phát triển khác, những người đã có kinh nghiệm trước đó. Người đồng sáng lập Temple Run – một ứng dụng game nổi tiếng, ông Keith Shepherd nhắn nhủ Nguyễn Hà Đông trên Twitter rằng nếu Đông cần lời khuyên có thể chat với anh ta.

Tờ The Verge cũng tỏ ra bất ngờ trước quyết định của Đông bởi chỉ vài ngày trước đó, anh còn chia sẻ về suy nghĩ làm phần tiếp theo của game. “Nhưng bây giờ, hãy chơi Flappy Bird trong khi bạn có thể, trong trường hợp nó thực sự biến mất vào ngày mai”, tờ này viết.

Trong khi đó, Forbes đặt ra một câu hỏi: Có phải thực sự chỉ là Đông không thể đối phó với sự nổi tiếng bất ngờ hoặc là cái gì khác xảy ra ở đây? Áp lực có thực sự khiến cho một người nào quyết định đơn giản là vứt bỏ 50,000 USD/ngày? Tác giả bài báo cho rằng ‘điều này là rất lạ’ và sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến câu chuyện.

Ngoài ra, rất nhiều tờ báo khác như Mirror, USA Today, Independent, Bussiness Insider... cũng đồng loạt đăng tải thông tin và bày tỏ sự tiếc nuối cho Flappy Bird.

Mô tả ảnh.
Sự gia tăng đột biến lượng tải về của Flappy Bird.

Thế nhưng ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc công ty ePi Technologies cho rằng, gỡ bỏ Flappy Bird là quyết định thông minh của Hà Đông, nó làm cho Flappy Bird sẽ có lượng download đột biến trước thời điểm game bị hạ khỏi các gian ứng dụng.

Theo ông, dân công nghệ thường có cuộc sống khá đơn giản và khép kín, họ chỉ muốn tập trung làm việc vì đam mê của họ mà thôi. Thời gian vừa qua rõ ràng là truyền thông đã gây ảnh hưởng quá nhiều và không tốt đến cuộc sống của tác giả, vì thế việc gỡ bỏ game sẽ làm giảm thiểu những áp lực này.

Trong vòng 22 tiếng trước khi Flappy Bird bị hạ, lượng download của game này sẽ tăng chóng mặt. Lý do rất rõ ràng, Flappy Bird sẽ trở thành một món đồ cổ "hot". Người dùng sẽ cố gắng giữ lại một bản trên thiết bị của mình.

Những ai chưa download, chưa biết tới game này sẽ nhanh chóng vào App Store, Google Play tải về. Bởi nếu không download, sau này sẽ khó mà biết lấy ở đâu. 

Việc gỡ bỏ Flappy Bird khỏi các kho ứng dụng cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu quảng cáo. Vì người dùng đã tải về vẫn chơi, trong khi các rắc rối liên quan tới ứng dụng này sẽ được chấm dứt. 

Flappy Bird chỉ mất đi khi tất cả mọi người xóa trên máy hoặc không chơi nữa. Có thể nó sẽ xảy ra trong vài tháng tới khi mọi thứ đã hạ nhiệt, nhưng chắc chắn không phải lúc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: