Hành trình 4 năm đầy nước mắt đi tìm lại công lý cho con gái: "Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi"

( PHUNUTODAY ) - Sau 4 năm ròng rã đi tìm lại công lý cho con gái là bé Lê Thị Nhật Linh từ vụ s.át h.ại tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Tối ngày 7/4/2021, mẹ bé Nhật Linh cho biết không còn khả năng bị cáo trong vụ này phải nhận án tử hình.

Ngày 23/3, Tòa án Cấp cao Tokyo, Nhật Bản tuyên bố giữ nguyên bản án chung thân đối với Yasumasa Shibuya, kẻ đã sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh ở tỉnh Chiba hồi cuối tháng 3/2017.

Như vậy, vụ án bé Nhật Linh đã chính thức khép lại sau 4 năm cha mẹ nạn nhân ròng rã đi tìm công lý cho con gái. Theo đó, vụ án sẽ được giữ nguyên quyết định tại toà sơ thẩm là tù không thời hạn và bác kháng cáo của cả bên công tố và bên bào chữa.

Thời điểm sau khi bản án được tuyên, gia đình bé Nhật Linh đã bày tỏ nguyện vọng tiếp tục kháng cáo, muốn thủ phạm phải nhận mức án cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, tòa vẫn quyết định giữ án chung thân, không nâng lên tử hình. Nguyên nhân là vì “không phù hợp luật pháp" và “không hợp lý khi phiên sơ thẩm đã không đưa ra bản án tử hình".

vu-an-be-nhat-linh-khep-lai-nguoi-me-chia-se-cam-xuc-day-chua-xot-0
 Chia sẻ đau lòng của mẹ bé Nhật Linh sau 4 năm đi tìm lại công lý cho con gái 

“Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng mọi thứ, việc quyết định không kháng cáo là vì chúng tôi không thể tìm thấy lý do hợp pháp để làm điều này", Motonobu Hisagi – Phó Công tố viên Văn phòng Công tố Tokyo cho biết.

Trao đổi với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh cho biết, giờ anh không biết phải làm gì cho con gái mình nữa. 4 năm qua anh và gia đình đấu tranh tại tòa đã trở nên vô nghĩa.

Ngày 7/4, trên facebook cá nhân, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh đăng tải dòng trạng thái xin lỗi con gái đã khuất vì không thể đòi lại công lý cho con.

vu-an-be-nhat-linh-khep-lai-nguoi-me-chia-se-cam-xuc-day-chua-xot-1
 Mẹ bé Nhật Linh cũng gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành cùng gia đình trong suốt thời gian qua 

“Mẹ xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi! Không còn cơ hội nào nữa! 4 năm qua bố mẹ đã làm hết sức có thể rồi. Viện kiểm sát người ta nói không thể cùng bố mẹ kháng cáo được nữa, họ nói có cố gắng kháng cáo lần nữa thì kết quả cũng sẽ không thay đổi nên họ đã dừng lại! Giờ đây bố mẹ chỉ còn cách cùng các em thực hiện những ước mơ còn dang dở của con. Bố mẹ vẫn sống ở đây. Vẫn sống ở nhà mình, nơi mà cả gia đình ta đã từng sống những tháng ngày rất hạnh phúc các em sẽ thay con chăm cho vườn cây xanh tốt. Mẹ tin rằng con vẫn luôn dõi theo cả nhà. Mẹ nhớ con ! Nhật Linh của mẹ", chị viết.

Đồng thời, mẹ bé Nhật Linh cũng lên tiếng kêu gọi bài trừ hành động làm hại trẻ em. “Một lần nữa mẹ con xin gửi ngàn lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người ạ! Sắp tới mẹ con và gia đình sẽ có những khởi đầu mới để dần ổn định lại cuộc sống. Mong rằng sẽ được mọi người tiếp tục dõi theo và ủng hộ cho mẹ con nhé! Trân trọng biết ơn!".

Trước đó, thông tin bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ngày 24/3/2017 tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản từng khiến dư luận Việt Nam vô cùng phẫn nộ.

Vào sáng ngày xảy ra vụ việc đau lòng, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 bị mất tích khi đang đi bộ tới trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể bé được phát hiện ở một con mương gần đó.

Thủ phạm được xác nhận là Yasumasa Shibuya, 49 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại ngôi trường bé Linh đang theo học.

Sau khi thực hiện hành vi vô nhân tính, Yasumasa Shibuya liên tục kháng cáo, tuy nhiên hắn đã bị tòa bác đơn. Tòa khẳng định các bằng chứng thu thập được bao gồm bằng chứng ADN để kết tội Yasumasa Shibuya là hoàn toàn hợp pháp.

Theo kết quả phán quyết vào tháng 7/2018, ngày 24/3/2017 Shibuya đã bắt cóc bé Nhật Linh bằng xe riêng khi cháu đang trên đường đến trường. Sau đó hắn tấn công, cưỡng đoạt và bóp cổ cô bé, trước khi vứt nạn nhân là bé Nhật Linh gần một con mương thoát nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link