Hành trình "lột xác" của VĐV bắn súng nhút nhát thành "quý cô gợi cảm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhờ Zumba, từ một vận động viên bắn súng nhút nhát, sống khép mình, chị Nguyễn Thị Uyển Quỳnh đã trở thành người phụ nữ tự tin, quyến rũ.

Nghề nghiệp khiến tôi sống khép mình

Tình cờ biết đến Uyển Quỳnh trong CLB Zumba Hà Nội, ấn tượng đầu tiên của tôi về chị là một người luôn tràn trề sức sống. Những câu chuyện với người phụ nữ tự tin này cứ dài mãi, kéo tôi đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nhưng có lẽ, ngạc nhiên lớn nhất chính là hành trình đi từ một nữ vận động viên bắn súng cục mịch, thích sống khép kín trở thành một người phụ nữ quyến rũ, tự tin của chị.

Sinh ra và lớn lên với ngoại hình hơi “quá khổ” và nam tính, chị Nguyễn Thị Uyển Quỳnh (sinh năm 1978 tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) có chuỗi dài những tháng ngày thiếu nữ chìm trong mặc cảm và tự ti. 14 tuổi, nặng hơn 60kg, chị Quỳnh khi đó được gọi với nickname Quỳnh Béo và luôn là cái đích trêu chọc của bạn bè. Chị nhớ lại: “Hồi đó điều kiện kinh tế còn khó khăn nên 60kg đã là rất béo so với thời bấy giờ rồi. Khi đó, nhìn bạn bè cùng trang lứa xinh xắn, dễ thương mà nhìn lại mình thấy tủi thân ghê gớm. Thời thiếu nữ đẹp như hoa vậy mà lúc nào mình cũng ủ rũ, tự ti”.

chi quynh

Chị Quỳnh (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh kỷ niệm với các nữ vận động viên bắn súng.

Cũng chính vì vậy mà đến năm 16 tuổi, tình cờ biết đến bắn súng trong một lần học thêm ở nhà thầy giáo, chị đã không ngần ngại đăng ký tham gia CLB Bắn súng Quân đội (thuộc Trung tâm Thể dục Thể thao Quân đội). Sau 6 tháng, chị chính thức ra nhập Nhóm Năng khiếu của CLB này. 2 năm sau, Uyển Quỳnh nhập ngũ và chính thức trở thành nữ vận động viên bắn súng của CLB Quân đội. Cũng tại đây, chị cùng các vận động viên trong đội dành được 7 huy chương vàng đồng đội cùng nhiều giải thưởng khác.

chi quynh

Là nữ vận động viên bắn súng, chị Quỳnh sống ngày càng khép mình hơn.

Bắn súng không giống các môn thể thao đối kháng khác, thành tích càng cao thì nữ vận động viên bắn súng này lại càng phải trả giá. Đó là những lần một mình luyện tập miệt mài, một mình chìm đắm trong thế giới của riêng mình, một mình chiến đấu với cái tôi của chính mình. Có lẽ vì thế, chị Quỳnh ngày càng sống khép mình. “Có những lần thi đấu giao lưu ở nước ngoài, nhìn vận động viên đội bạn tự tin, hòa đồng… mình rất muốn được như thế. Nhưng mình không biết làm thế nào cả nên đành ngồi một mình trong góc nhìn mọi người cười nói. Có những lần thầy giáo còn mời cả chuyên gia tâm lý rồi vũ công đến để giúp mình cọ xát, hòa nhập với mọi người”.

Tái sinh thành một con người mới

Năm 2000, Uyển Quỳnh ra quân khi 22 tuổi. Một năm sau đó, chị lập gia đình. Đến năm 2013, chị đã là mẹ của hai đứa con, và là cô giáo dạy thể dục của trường THPT Phan Đình Phùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Có lẽ cuộc sống của chị Quỳnh cứ bình lặng trôi đi, nếu như chị không tham gia CLB Zumba Hà Nội vào tháng 10/2013. Khi được hỏi về quyết định này, chị Quỳnh tâm sự: “Khi đó mình bỗng nhận thấy mình đã đi được nửa cuộc đời rồi mà cuộc sống của mình vẫn bình lặng quá, nhàm chán quá. Mình không có một sở thích đặc biệt nào, không có thú vui đặc biệt nào. Mình không muốn sống như vậy nữa, mình muốn thay đổi”.

chi quynh

Mặc dù đã hơn 30 tuổi, nhưng chị Quỳnh vẫn rất trẻ trung, quyến rũ.

Lần đầu đến CLB, Uyển Quỳnh thấy rất ngượng ngùng. Nhưng sau đó, chị bị hút vào các vũ điệu từ lúc nào không biết. Chị kể: “Trong CLB có nhiều người ít hơn tuổi mình và cũng có không ít những người nhiều hơn tuổi mình. Họ xinh đẹp, vui tươi, hạnh phúc, hòa đồng…Khi đó, mình đã ước gì mình được như họ”.

Nhưng sau một vài buổi, sẵn có tố chất của một vận động viên, Uyển Quỳnh đã “nằm lòng” hầu hết những vũ điệu của Zumba. Chị cho biết: “Khi cơ thể hình hòa thành một thể với nhịp điệu, khi mình được sống trong môi trường lãng mạn, trẻ trung… mình như tìm thấy một con người mới của mình đang ngủ yên mà lâu nay mình lãng quên mất”. Chị quyết định thay đổi mọi thứ, từ “gu” ăn mặc, đầu tóc đến những thói quen sinh hoạt thường ngày.

chi quynh

Chị Quỳnh (ngoài cùng bên phải) và các thành viên trong CLB Zumba Hà Nội.

Nhận thấy rõ ràng nhất sự thay đổi con người của chị chính là những thành viên trong gia đình. Có lẽ chưa khi nào câu nói “đàn bà xây tổ ấm” lại đúng đến như vậy trong trường hợp của chị Uyển Quỳnh. Có lẽ khi người phụ nữ cảm thấy yêu đời, họ sẽ lan tỏa tình yêu đó đến mọi thành viên của gia đình chăng? Chị Quỳnh hạnh phúc chia sẻ: “Ông xã lúc đầu ngạc nhiên vì sự thay đổi của tôi. Sau cũng cảm thấy rất vui vì vợ hạnh phúc. Những ngày cuối tuần, cả nhà tôi đều tràn ngập âm nhạc của Zumba. Giờ đến hai đứa con tôi cũng đã biết nhảy những điệu cơ bản rồi”.

chi quynh

“35 tuổi tôi mới quyết định thay đổi bản thân. Cũng may là vẫn chưa quá muộn.

Nhờ Zumba, tôi nhận thấy cuộc sống này có vô vàn điều đáng để yêu”.

Nếu như trước kia, chị Quỳnh không dám thể hiện mình, thì giờ đây, khi là cô giáo thể dục, chị đã quyết định đem âm nhạc kết hợp cùng các bài tập thể dục vốn dĩ khô khan, làm chúng trở nên uyển chuyển, nhịp nhàng hơn. Kết quả là chị không những đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp quận mà còn đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Chị Quỳnh bảo, chị cũng bất ngờ với những thay đổi mà Zumba mang lại cho cuộc sống của chị. Không những gia đình hạnh phúc hơn, cuộc sống vui vẻ hơn, chị còn có nhiều mối quan hệ hơn thông qua những buổi sinh hoạt tập thể. Chị Quỳnh hồ hởi chia sẻ: "Cứ những lúc rảnh rỗi mình lại luyện tập Zumba. Còn hiện tại, mình chuẩn bị để tham gia buổi tập Zumba miễn phí do các HLV CLB Zumba Hanoi hướng dẫn tại tượng đài Lý Thái Tổ vào ngày 8/6/2014 tới. Hoạt động này diễn ra hàng tuần, lại hoàn toàn miễn phí nên có rất nhiều chị em tham dự. Tại đây, chúng mình thể giao lưu và chia sẻ với nhau những bí quyết để có cuộc sống hạnh phúc hơn".

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn