Lệ Quyên, 15 năm một con đường âm nhạc khác biệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đi theo những dòng nhạc "kén" khán giả nhưng Lệ Quyên thực sự đã trở thành một nữ ca sĩ có chỗ đứng không thể thay thế trong làng âm nhạc Việt.

Để kỉ niệm 15 năm con đường ca hát của mình, Lệ Quyên vừa tổ chức thành công Q show với sự góp mặt của 5 nam ca sĩ hàng đầu showbiz là Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Quang Lê và Dương Triệu Vũ.

Lệ Quyên đã đưa đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thực sự qua những ca khúc làm nên tên tuổi của mình. Cô thể hiện nhiều thể loại nhạc trong đêm diễn  như nhạc trẻ, nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến... và không thiếu cả những ca khúc nhạc "sến" kén người nghe thuộc thể loại Bolero.

Những màn song ca cùng các khách mời của Lệ Quyên cũng thực sự ấn tượng. Trong suốt đêm diễn của mình, Lệ Quynh không chỉ đem đến cho khán giả những giai điệu tuyệt vời của âm nhạc mà cô còn đầu tư kĩ lưỡng về trang phục và phần minh họa cho mỗi tiết mục khiến khán giả thực sự mãn nhãn.

Lệ Quyên và chương trình kỉ niệm 15 năm ca hát cùng các khách mời

Thành công của Q show lần này có thể nói đã chứng tỏ được sức sống, tầm ảnh hưởng và vị trí của nữ ca sĩ gốc Hà thành trong làng khán giả yêu nhạc suốt thời gian qua kể từ khi cô bước những bước đi đầu tiên trên con đường ca hát.

Lệ Quyên sinh năm 1981, là cô gái gốc Hà thành nhưng chọn con đường Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Không tham gia các cuộc thi âm nhạc nhưng giọng hát của Lệ Quyên đã thực sự chinh phục được khán giả.

Không giống như nhiều ca sĩ khác chạy theo các dòng nhạc thị trường, Lệ Quyên chọn cho mình những thể loại nhạc kén người nghe hơn nhưng đòi hỏi những tố chất nhất định của người thể hiện như những tình khúc xưa, những ca khúc nhạc tiền chiến hay nhạc nhẹ trữ tình.

Con đường ca hát của cô bắt đầu từ khi Lệ Quyên là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội nhưng sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của cô thực sự bắt đầu từ năm 2002 khi Lệ Quyên được chọn tham gia bài hát của nhà tài trợ cho Sea Game 22 tại Việt Nam.

Trong suốt 15 năm qua, Lệ Quyên không cho ra quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng bù lại, những album của cô như "Giấc mơ có thật", "Như giấc chiêm bao", "Khúc tình xưa", "Lệ Quyên Acoustic"... thực sự ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả yêu nhạc.

Nhắc tới Lệ Quyên, nhiều khán giả không thể không nhớ tới những ca khúc đã làm nên tên tuổi của cô và đi sâu vào lòng khán giả hâm mộ như Tình lỡ, Nỗi nhớ mùa đông, Thôi đừng chiêm bao, Để nhớ một thời ta đã yêu, Hãy trở lời em, Đêm mưa ai đưa em về...

Đánh giá về âm nhạc của Lệ Quyên, cô là một ca sĩ sở hữu chất giọng nội lực đầy tình cảm, da diết mà không kém phần nồng nàn, cảm xúc và dễ chạm tới trái tim của người nghe nhạc. Khả năng hát live của nữ ca sĩ cũng được nhiều người cho rằng còn hay hơn cả trong phòng thu.

Dù đi theo những dòng nhạc "kén" khán giả nhưng Lệ Quyên thực sự đã trở thành một nữ ca sĩ có chỗ đứng không thể thay thế trong làng âm nhạc Việt cũng như khán giả yêu nhạc và những âm nhạc của cô sẽ còn tiếp tục chinh phục nhiều người hơn nữa trong tương lai.

Trong 15 năm ca hát, cô luôn tập trung cho nghệ thuật và tránh xa khỏi những thị phí, scandal của làng giải trí. Không chỉ vậy, trong cuộc sống đời thường Lệ Quyên cũng là một người phụ nữ đảm đang và có trách nhiệm với gia đình.

Hiện nay, Lệ Quyên vẫn tiếp tục âm thầm đưa những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời đến cho khán giả. Ngoài ra, cô cũng trở thành cố vấn âm nhạc cho những chương trình ăn khách như Việt Nam Idol, The Voice và được đánh giá cao trên vai trong mới này của nữ ca sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn