Hành trình "thoát chết" khó tin của 2 chú hổ Đông Dương

15:28, Thứ tư 18/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù đã tỉnh, nhưng những vết thương trên hai cá thể hổ Đông Dương bị vứt khỏi xe lạ trong đêm vẫn chưa lành lại. Chúng rất hung dữ khi có người tiếp cận.

Được biết, trước đó, vào  2h sáng ngày 14/6, Vườn quốc gia Pù Mát (Con Cuông, Nghệ An) tiếp nhận hai cá thể hổ một đực, một cái trong tình trạng bị hôn mê sâu, mang thương tích. Trong đó, con hổ đực nặng 90 kg bị vết thương ở chi trước phía bên trái, còn con cái nặng 75 kg bị vết thương rách da đầu rộng 3 cm. Theo cán bộ của trung tâm cứu hộ, các vết thương này xuất hiện do hổ bị dây trói xiết chặt trong quá trình vận chuyển và va đập khi bị vứt xuống đường.

Đến nay, đã bốn ngày kể từ khi bị chiếc xe tải lạ vứt lại trong đêm, hai cá thể hổ Đông Dương mới bắt đầu tỉnh thuốc mê và ăn uống trở lại. Ông Lưu Trung Kiên (Phó phòng khoa học, vườn quốc gia Pù Mát, Con Cuông, Nghệ An) cho biết: "Mặc dù được chăm sóc tốt, nhưng mãi đến 3 ngày sau khi chúng tôi tiếp nhận, tức là đến chiều 16/6, con hổ cái mới ăn trở lại, đến trưa 17/6, hổ đực cũng đã bắt đầu ăn, chủ yếu là thịt bò và gà. Cả hai con đều tỏ ra rất hung dữ khi có người tiếp cận...", ông Kiên cũng cho biết các vết thương đã lành dần nhưng vẫn chưa thể đảm bảo an toàn.

ho
Hai cá thể hổ hiện đang được chăm sóc ở vườn quốc gia Pù Mát.

"Trước khi thả chúng về, hổ phải được huấn luyện tại môi trường bán hoang dã. Nhưng hiện tại Trung tâm cứu hộ vườn quốc gia Pù Mát chưa có trung tâm kiểu như vậy", ông Phó phòng khoa học cho biết đang chờ ý kiến và quyết định từ phía Ủy ban tỉnh về việc chuyển hai cá thể hổ này tới nơi có điều kiện tốt hơn để tiếp tục chăm sóc, huấn luyện.

ho
Chúng tỏ ra rất hung dữ khi có người tiếp cận.
ho
Những vết thương trên người hổ chủ yếu là do dây trói và va đập khi bị vứt xuống đường.

Về nguồn gốc của hai cá thể hổ này, ông Kiên cho biết, chúng được công an Quỳnh Lưu phát hiện và giải cứu trong quá trình truy đuổi một chiếc xe lạ không mang biển số, thùng bịt kín bằng bạt nilon.

Hiện cảnh sát đang truy tìm tài xế và chiếc xe bỏ trốn.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt