Hầu hết gia đình có con cái ổn định về mặt cảm xúc đều có 3 đặc điểm này

( PHUNUTODAY ) - Những đứa trẻ có cảm xúc ổn định, nhất định có một gia đình cực kỳ yêu thương, trong gia đình này cha mẹ yêu thương con cái, cha mẹ chan chứa tình yêu thương, chỉ có trong một gia đình trần ngập tình yêu thương thì con cái mới hạnh phúc.

Con ổn định cảm xúc, có một gia đình ''tràn ngập yêu thương''

Nếu một người trưởng thành có tính khí thất thường, có thể đánh giá đại khái rằng việc nuôi dưỡng tâm lý cho người đó trong vòng 1 tuổi là khó khăn. Được yêu thương, thực sự có thể khiến một cá nhân ổn định về mặt cảm xúc.

Có một thuật ngữ trong tâm lý học gọi là tính khí, dùng để chỉ sự cân bằng, sức mạnh và sự ổn định của sự phấn khích và ức chế của các hoạt động thần kinh cao cấp xảy ra trong hoạt động tâm lý của một người, từ đó tái tạo các tính khí khác nhau.

Tại sao tình yêu thương có thể thay đổi tính khí của một người, cũng chính là thay đổi tính nóng nảy đây?

Ví dụ như nếu một đứa trẻ sơ sinh thức dậy và khóc lóc dữ dội trên giường, bạn sẽ để bé khóc hay lập tức bế bé.

Một đứa trẻ vừa thức dậy, mở mắt lại có thể nhìn thấy những người thân yêu nhất trong gia đình của mình và có thể nghe thấy tiếng gọi dịu dàng của người nhà, trái tim trẻ thơ chắc chắn sẽ được thỏa mãn và cực kỳ thoải mái.

Tại sao tình yêu thương có thể thay đổi tính khí của một người, cũng chính là thay đổi tính nóng nảy đây? (ảnh minh họa)

Tại sao tình yêu thương có thể thay đổi tính khí của một người, cũng chính là thay đổi tính nóng nảy đây? (ảnh minh họa)

Tại sao một đứa trẻ lại khó chịu, bực bội và la hét?

Trẻ không được thỏa mãn ngay lập tức sẽ cực kỳ khó chịu, sau khi thức dậy, trở mình lật không được, đói bụng không có sữa ăn, khó chịu vì tã ướt mà chưa thay được...Tuy nhiên, nếu người nhà cố tình phớt lờ, hoặc là không có thời gian để ý tới khi làm việc trong bếp, như vậy trí nhớ thần kinh của bé, chính là thống khổ.

Vậy nên những đứa trẻ có cảm xúc ổn định, nhất định có một gia đình cực kỳ yêu thương, trong gia đình này cha mẹ yêu thương con cái, cha mẹ chan chứa tình yêu thương, chỉ có trong một gia đình trần ngập tình yêu thương thì con cái mới hạnh phúc.

Con ổn định cảm xúc, có một gia đình cảm thấy thư giãn

Trong nhiều gia đình, con cái phạm phải 1 lỗi nhỏ nhưng cha mẹ lập tức chỉ trích, mắng mỏ, từ đó khiến chuyện chẳng được giải quyết mà tinh thần của cả cha mẹ và con cái đều không vui vẻ.

Ngược lại một gia đình nếu như con cái dù phạm lỗi gì cũng nhẹ nhàng, động viên và an ủi thì con cái sẽ hạnh phúc và tiếp thu nhanh hơn.

Không cần nhiều lời, các bậc cha mẹ đều có thể cảm nhận được sự lệch lạc trong cảm giác hạnh phúc của con cái ở hai gia đình dưới những mức độ “cảm thấy thư giãn” khác nhau.

Những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình có tinh thần thoải mái sẽ không bởi vì chút sai lầm mà đi hao tổn bên trong, thay vào đó họ sẽ tìm ra giải pháp càng sớm càng tốt.

Để có được tình yêu và sự thư thái, con cũng phải có một gia đình biết quản lý cảm xúc. (ảnh minh họa)

Để có được tình yêu và sự thư thái, con cũng phải có một gia đình biết quản lý cảm xúc. (ảnh minh họa)

Con ổn định cảm xúc, có một gia đình ''biết cách quản lý cảm xúc''

Để có được tình yêu và sự thư thái, con cũng phải có một gia đình biết quản lý cảm xúc. Bởi vì con cái khó tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực, trong nhà cũng khó tránh khỏi những cãi vã, cha mẹ cũng khó tránh khỏi sẽ phát giận, cũng khó tránh phải gặp chuyện khó chịu, nghe những lời chỉ trích.

Lúc này, điều thực sự quan trọng là dạy trẻ học được “quản lý cảm xúc” ngay từ khi còn nhỏ.

Vì biết cách quản lý, cho nên trẻ có thể tự mình giải quyết những cảm xúc tiêu cực thay vì tự mình tiêu hao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link