Bốn hành vi tiêu hao phúc khí nhanh nhất, đáng tiếc cái đầu tiên nhiều người nghĩ mình làm không có nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Đã là con người thì cần có kỷ luật tự giác, tuân thủ các nguyên tắc và giữ vững quy phạm đạo đức.

Không hiếu kính cha mẹ

Cha mẹ cho chúng ta sinh mệnh này, vất vả cực kỳ nuôi dạy chúng ta khôn lớn. Quá trình trưởng thành của một đứa trẻ, cha mẹ phải bỏ công sức, vất vả cực kỳ nhiều, là việc chẳng hề dễ dàng. Khi lớn lên, chúng ta phải hiếu kính với cha mẹ gấp bội để báo đáp công ơn dưỡng dục của cha me.

Một người mà không biết hiếu kính cha mẹ, vậy thì trong lòng người đó còn có thể dung chứa được ai nữa. Những người như thế cực kỳ ích kỷ, trong lòng chỉ có bản thân mà chẳng biết nghĩ cho người khác. Làm những chuyện hại người người khác, chỉ muốn có lợi cho bản thân, như vậy tự nhiên không có bạn bè tốt.

Một người mà không biết hiếu kính cha mẹ, vậy thì trong lòng người đó còn có thể dung chứa được ai nữa.  (ảnh minh họa)

Một người mà không biết hiếu kính cha mẹ, vậy thì trong lòng người đó còn có thể dung chứa được ai nữa. (ảnh minh họa)

Không biết tiết kiệm, xa hoa, lãng phí.

Tiết kiệm chính là đức tính quan trọng của một người. Từ nhỏ chúng ta đã được dạy là phải tiết kiệm, không được lãng phí. Lãng phí là loại hành vi cực kỳ xấu hổ.

Nhưng có những người sau khi có kinh tế thì họ lại tiêu xài hoang phí, họ lúc nào nghĩ rằng tiền là do mình kiếm được, muốn tiêu thế nào thì tiêu. Nhưng chúng ta cần phải duy trì thói quen sống tốt, tiết kiệm với những khoản tiền chi tiêu khôngcần thiết để phòng trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng có thể đầu tư vào quản lý tài chính và biến thành của cải nhiều hơn.

Hành vi phi đạo đức

Tiết kiệm chính là đức tính quan trọng của một người. (ảnh minh họa)

Tiết kiệm chính là đức tính quan trọng của một người. (ảnh minh họa)

Đạo đức chính là sự thể hiện tư tưởng và hành vi của một người. Trong xã hội ngày nay thì có nhiều người đã làm những điều phá vỡ quy luật đạo đức và nguyên tắc làm người của mình. Bị thúc đẩy bởi những ham muốn và lòng tham khiến họ không có quy tắc và từ đó ngày càng lún sâu, cuối cùng là gặp tai họa khôn lường.

Chẳng có gì sai khi bảo vệ lợi ích của cá nhân, nhưng người quân tử phải đạt được sự giàu có một cách chân chính và không thể vì đath mục tiêu của mình mà dùng bất cứ thủ đoạn nào.ví như: không ngần ngại hy sinh lợi ích của người khác, làm những việc hại người lợi mình, chiếm lợi, gây chuyện thị phi, thậm chí làm những việc phạm vi phạm pháp luật.

Đã là con người thì cần có kỷ luật tự giác, tuân thủ các nguyên tắc và giữ vững quy phạm đạo đức.

Cái thiện và cái ác chỉ nằm trong một niệm. (ảnh minh họa)

Cái thiện và cái ác chỉ nằm trong một niệm. (ảnh minh họa)

Ác niệm

Đôi khi đúng sai chỉ là chuyện trong một niệm. Tích lũy những việc làm tốt và bạn có thể gặt hái được những thành công cho chính mình. Những ghen ghét, hận thù, tham lam sẽ khơi dậy tà niệm, nhất thời chẳng làm chủ được bản thân mà dẫn đến những sai lầm lớn ở đời.

Cái thiện và cái ác chỉ nằm trong một niệm, nhưng khi bạn đứng trước ngã ba đường và đứng trước sự lựa chọn thì niềm tin vào việc hành thiện rất quan trọng, hãy trở thành người thiện lương và may mắn sẽ luôn theo bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link