Tổ tiên dạy: Chọn chồng nhớ đàn ông 5 to, chọn vợ kén đàn bà 2 nở thì con cái đuề huề, giàu có

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa tướng mạo đàn ông có 5 to còn phụ nữ mà có 2 nở thì sẽ khỏe mạnh và phú quý

Kết hôn là sự gắn bó của nam và nữ trên cơ sở tình yêu thương và chia sẻ. Để một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì không thể không nói tới con cái. Với người xưa việc vợ chồng có con hay không có con càng quyết định hạnh phúc. Sau đó mới nói tới chuyện tài sản giàu có. Do đó khi chọn chồng, chọn vợ người xưa thường nhắc đàn ông 5 to đàn bà 2 nở. 

Tướng 5 to ở đàn ông gồm những gì?

“Đầu to”: Theo cấu trúc cơ thể người thì đầu to thường tương ứng là thân cao và khỏe mạnh. Do đó đàn ông đầu to thường là người khỏe mạnh. Thời xưa thì lao động chân tay là chính và đàn ông là lao động chính nên người đàn ông khỏe mạnh mới là chỗ dựa cho vợ con, mới làm đủ nuôi sống vợ con. Hơn nữa đầu to cũng thường liên quan tới sự phát triển trí não.

dan-ong-5-to-dan-ba-2-no-vo-chong

“Tay to”: là biểu tượng cho bàn tay của nam giới có thể kiếm ra tiền, dân gian có lưu truyền cách nói: Tay của đàn ông, là ‘cái cào’ kiếm tiền.  Đàn ông tay to chứng tỏ chịu khó lao động nên phụ nữ có thể nương nhờ. Còn đàn ông tay yếu mềm thư sinh thì phụ nữ phải khổ. Người đàn ông có tay to thường là người lao động nhiều nên có thể nuôi sống gia đình, vợ con không phải khổ.

“Chân to”: là tướng mạo của người đàn ông có thể đi khắp mọi nơi. Người đàn ông có đôi chân to, chứng minh rằng, họ có thể đi từ Bắc chí Nam. Cổ nhân đều cho rằng, chân to thì đi đứng vững vàng, bởi vậy, người đàn ông có đôi chân to thì khá ổn định và vững chắc trong công việc cũng như cuộc sống, làm việc gì cũng có thể làm đến nơi đến chốn.

“Vai to”: là biểu tượng của sức mạnh là chỗ dựa cho người khác. Người chồng chính là chỗ dựa cho vợ. Nên nếu đàn ông có vai to thể hiện sức khỏe vạm vỡ và có thể là nơi cho vợ dựa vào cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đàn ông muốn làm nghiệp lớn thì phải sức dài vai rộng là thế. 

“Sức mạnh to lớn” cũng là đặc điểm nổi bật nhất của nam giới ngày xưa. Thời đại nông dân làm nương làm rẫy, làm một người đàn ông trụ cột trong gia đình, có sức khỏe mới có thể làm nên nhiều việc. Đàn ông mà không có sức mạnh thì yếu ớt dương khí kém, khó làm cho gia đình vững mạnh. 

phu-nu-2-no

Phụ nữ 2 nở là những gì?

Hông nở: Người xưa cho rằng phụ nữ có hông nở nang thì khỏe mạnh, sinh con nuôi con tốt. Theo khoa học thì hông nở cũng thường liên quan tới cấu trúc của xương chậu nên xương chậu nở thì hông nở và đó là tướng dễ đẻ. Thời xưa việc sinh nở khó khăn nên hông to càng trở nên quan trọng. Một người phụ nữ vai trò sinh đẻ vô cùng quan trọng. 

Theo phong thủy, phụ nữ hông to thì tài vận tốt và hậu vận giàu sang phát tài, nhàn nhã. Đây là nét tướng dự báo người phụ nữ sẽ có một cuộc sống sung túc, sống trong nhung lụa cả đời. Hơn thế nữa, thực tế có rất nhiều quý ông coi trọng điều này và và xem đó là tiêu chuẩn vàng để tìm kiếm, chọn vợ. Ngoài ra, người phụ nữ hông to cũng được cho là có phúc tướng, thuận lợi cho việc sinh sản về sau.

Trán rộng: Trán rộng chứng tỏ phụ nữ thông minh nên có thể phò trợ cho chồng, giảm gánh nặng cho chồng, giúp chồng phát triển và nuôi dạy con tốt. Hơn thế nữa, chị em sở hữu nét tướng này từ khi sinh ra đã nhận được nhiều phúc khí và tài vận. Khi bước sang tuổi trung niên, cuộc sống trở nên viên mãn và giàu sang.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn