Hậu mùng 8-3 giá vàng SJC quay đầu giảm nhẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng trong nước hôm nay ngày 9-3, cập nhật lúc 16h01 giảm nhẹ sơ với đầu phiên thì giá vàng thế giới biến động theo chiều ngược lại

Giá vàng hôm nay 9-3

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng SJC trong nước hôm nay ngày 9-3, cập nhật lúc 16h01:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,680,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,930,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,680,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,950,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,800,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,870,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1256.74 USD/ounce; bán ra là 1257.24 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 9-3, cập nhật lúc 8h26: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,260 đồng/USD, chuyển khoản là 22,260 đồng/USD và bán ra là 22,330 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9-3: Giá vàng trong nước giảm nhẹ.

Citi Research dự đoán vàng vẫn duy trì đà tăng trong ngắn hạn trước khi giảm trở lại dưới ngưỡng $1200/oz vào cuối năm nay, dựa theo viễn cảnh căn bản – “base-case” của mình.

Tuy nhiên, trong một báo cáo nghiên cứu vào hôm thứ Ba, hãng cũng đưa ra điểm chính về viễn cảnh tăng và giảm của quý kim vàng, và triển vọng này tùy thuộc vào các chỉ số kinh tế vĩ mô toàn cầu và các thị trường khác.

“Với đà tăng của vàng kể từ tháng 1, chúng tôi đã nâng mức dự báo trung bình cho giá vàng năm 2016 và 2017, nổi bật 3 triển vọng khác biệt,” Citi cho biết.

Theo trường hợp căn bản – “base-case” của ngân hàng, với khả năng 60%, giá vàng giữ mức hiện tại vào quý thứ II do những quan ngại rủi ro kích thích dòng vốn liên tục chảy vào vàng. Sau đó, hứng thú đầu tư rủi ro sẽ tăng lên trong các loại tài sản khác, đặc biệt là dầu, trong nửa cuối năm nay có thể đẩy quý kim vàng giảm trở lại dưới ngưỡng $1200 USD.

“Kịch bản tăng giá của chúng tôi, xác suất 30%, những quan ngại về tăng trưởng của Hoa Kỳ và thế giới, thậm chí là cuộc suy thoái toàn cầu, sẽ đẩy giá vàng vượt lên trên $1400/oz trong nửa cuối năm nay,” Citi cho biết. “Với kịch bản giá vàng đi xuống, xác xuất 10%, Citi lập luận giá rằng giá vàng sẽ giảm xuống dưới ngưỡng $1000/oz vào đầu năm 2017 do sự phục hồi của chứng khoán, đồng đô la Mỹ tăng mạnh/Fed hiếu chiến hơn và giá dầu cao hơn nhiều.”

Vì vậy cho đến thời điểm này trong năm 2016, tâm lý kinh tế vĩ mô tiêu cực và đà lao dốc của đồng đô la Mỹ đã tạo nên chuỗi tăng kéo dài trong 2 tháng mạnh nhất của vàng kể từ năm 2011, ngân hàng này chỉ ra.

“Ngay cả khi mối tương quan giữa vàng, chứng khoán và dầu thô vẫn còn khá chặt chẽ, giao dịch vàng đã cho thấy xu hướng rõ ràng nghiêng về việc mua các tài sản ít rủi ro trong những tuần gần đây trong khi vàng nhanh chóng tiêu thụ những tin tức tiêu cực, nhưng phản ứng quá chậm với các chỉ số tích cực,” Citi cho biết. “Thật vậy, mặc dù giá cổ phiếu và dầu thô đã thoát khỏi mức thấp nhất kể từ giữa tháng 2, nhưng quý kim vàng vẫn không bị tác động lớn, vẫn còn duy trì hỗ trợ trên $1200/oz.”

Khả năng vàng vẫn giữ vững đà tăng của mình khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ phát hành vào hôm thứ Sáu cao hơn ước tính trước đó đã chứng minh được sức mạnh của kim loại này, Citi cho biết. Trong khi đó, dòng vốn chảy vào quỹ tín thác vàng đã duy trì các “cơn sốt” thiết lập vào tháng 1, tăng 80 tấn trong hai tuần trước ngay cả khi tâm lý rủi ro tại các thị trường khác được cải thiện, ngân hàng tiếp tục giải thích quan điểm của mình.

Tuy nhiên, theo Citi tâm lý thị trường sẽ được cải thiện vào cuối năm nay, trong đó dầu thô, hàng hóa và chứng khoán sẽ phục hồi.

“Mặc dù không phải là do cầu điều chỉnh, nhưng theo chúng tôi giá dầu thô tăng lên cao hơn sẽ có tác động tích cực đáng kể đối với triển vọng vĩ mô toàn cầu và do đó có thể khiến cho triển vọng của thị trường vàng ảm đạm hơn,” Citi cho biết. “Dầu thô tăng giá sẽ cải thiện triển vọng tăng trưởng kinh tế của các nhà xuất khẩu hàng hóa tại các nền kinh tế mới nổi và làm giảm ảnh hưởng từ cuộc suy thoái của Trung Quốc đến các nền kinh tế.”

Các nhà phân tích của Citi cho biết họ kỳ vọng các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng. Theo dữ liệu của Hội đồng vàng thế giới cho thấy sức mua vàng của khu vực chính thức đã tăng 25% so với cùng kỳ năm trước trong quý IV lên đến 167 tấn. Ngân hàng trung ương hiện nay đã mua ròng vàng trong tám năm liên tiếp.

“Dựa trên kịch bản cơ sở của mình, chúng tôi kì vọng các Ngân hàng trung ương tiếp tục tích lũy vàng trong năm nay như một tài sản tích lũy thay thế, rời xa đồng USD”, hãng Citi nhận định.

Citi cũng bày tỏ thêm rằng, biến động giá có thể tác động tới nhu cầu vàng trang sức.

Theo dõi cập nhật giá vàng, dự báo giá vàng, xu hướng thị trường vàng… nhanh nhất tại Phunutoday.vn/giavang.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9-3: Giá vàng tụt dốc mất mốc 34 triệu
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9-3: Giá vàng tụt dốc mất mốc 34 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay ngày 9-3, cập nhật lúc 9h16: giá vàng giảm mạnh so với phiên giao dịch trước đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn