Hãy cứ mặc quần skinny jeans nếu bạn muốn chết sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Skinny jeans là trang phục sành điệu được hầu hết các tín đồ thời trang yêu thích tuy nhiên item này cũng mang lại những hậu quả

Quần skinny jeans có vẻ sexy và sành điệu với một số người, nhưng nhìn bề ngoài mảnh dẻ, quyến rũ ấy ít ai biết được rằng chúng có thể mang đến nguy hại khôn lường cho người mặc. Một người phụ nữ người Úc 35 tuổi gần như đã bị liệt toàn bộ phần chân dưới của mình khi mặc một chiếc quần jean bó sát quá lâu.

Trong bài viết được đề cập vào tháng 6/2015 vừa qua của Tạp trí Thần kinh Học, Giải Phẫu và Tâm Thần Học, các bác sĩ và các nhà nghiên cứu đã trình bày trường hợp của một người phụ nữ trẻ gặp nguy kịch vì quần skinny jeans. Theo tờ Sydney Morning Herald đưa tin, người phụ nữ này đã ngất đi trên lề đường sau khi cố gắng giúp đỡ một người bạn chuyển đồ khi đang mặc quần jean bó.

Quần skinny jean bó sát không chỉ khiến bạn khó chịu khi vận động mà còn có thể mang đến những tác hại về thần kinh.

Tiến sĩ, Bác sĩ Thomas Kimber giải thích: "Khi ngồi xổm trong một khoảng thời gian dài, chiếc quần jeans quá  bó sát, chật chội sẽ làm hạn chế việc cung cấp máu cho hai chân và sự tuần hoàn máu trong các cơ chân bắt đầu tắc nghẽn và sưng lên. Sau đó cô đã được đưa tới bệnh viện Hoàng gia Adelaide, bởi vì chân của cô đã bị sưng quá nhiều nên các bác sĩ nhanh chóng cắt chiếc quần jean bó. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và sửng sốt bởi chưa thấy trường hợp nào bị liệt cơ bắp và tổn hại thần kinh năng nề như vậy, mà nguyên nhân lại là do trang phục."

Tiến sĩ Kimber cho biết: Trường hợp này bệnh nhân bị một tình trạng gọi là hội chứng khoang. Với hội chứng khoang, sưng sẽ xảy ra ở xung quang cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu. Lớp dày của mô gọi là màng cơ, nhóm riêng biệt của cơ bắp ở cánh tay và chân với nhau. Bên trong lớp màng cơ là một không gian hạn chế gọi là ngăn. Khoang bao gồm các mô cơ, dây thần kinh và các mạch máu. Màng cơ bao quanh các cấu trúc, màng cơ cũng không mở rộng. Bất kỳ sưng trong một ngăn sẽ dẫn đến tăng áp lực trong khu vực đó và sẽ nhấn vào các cơ bắp, mạch máu và dây thần kinh. Nếu áp lực đủ cao, lưu lượng máu đến ngăn sẽ bị chặn lại. Điều này có thể làm tổn thương vĩnh viễn cho các cơ bắp và dây thần kinh. Nếu áp lực kéo dài đủ lâu, các cơ bắp có thể chết, cánh tay hoặc chân sẽ không hoạt động nữa và cần phải được cắt bỏ. Cụ thể hơn, nguyên nhân gây sưng đến từ một số tác nhân gây stress. Trong trường hợp này là do quấn skinny jean làm tắc ống dẫn máu tĩnh mạch ảnh hưởng đến sự lưu thông máu và gây hậu quả cho các cơ bắp.

Skinny jean không hoàn hảo như bạn thường nghĩ.

Theo tiến sĩ Thomas Kimber, các trường hợp trước được ghi nhận bị ảnh hưởng bởi skinny jean chủ yếu ở phần hông và đùi, tuy nhiên người phụ nữ này bị hội chứng khoang ở phần xương chày (xương chày là xương ở cẳng chân). Sau nhiều giờ chịu áp lực của quần jean skinny, cô được phát hiện với triệu chứng sưng ở cả hai chân (rõ hơn ở chân phải). Mặc dù hông và đầu gối của cô vẫn bình thường, nhưng mắt cá chân và ngón chân cử động kém. Đặc biệt là tổn thương nặng ở hai bên bắp chân.

Bởi vì được chuyển đến bệnh viện muộn nên phần sưng dưới chân của cô đã lâm vào tình trạng xấu nên việc loại bỏ tác nhân gây hại là quần jean bó là cần thiết. Mặc dù chức năng thận của cô vẫn bình thường nhưng nếu mặc quần skinny jean lâu hơn nữa có thể dẫn đến khả năng tắc thận sẽ gây hậu quả nguy hiểm. 

Bạn nên suy nghĩ về việc mặc skinny jean?

Tình trạng của người phụ nữ này là trường hợp nhẹ của hội chứng khoang. Cô được truyễn dịch tĩnh mạch trong 4 ngày và nằm viện theo dõi trước khi có thể đi lại được. Một điều đáng chú ý, hội chứng khoang có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Hội chứng khoang gây đau nặng mà không mất đi khi bạn uống thuốc giảm đau hoặc nâng cao vùng bị ảnh hưởng. Trong trường hợp nặng các triệu chứng có thể bao gồm:

- Cảm giác giảm

- Sưng phù

- Tê liệt

- Da tái nhợt

- Đau nhức

- Yếu

Nếu áp lực của hội chứng khoang không giảm, các mô cơ có thể chết do đó dẫn đến sự co cơ, co giật.

Câu chuyện của người phụ nữ này là một lời cảnh báo. Quần skinny jean hay bất cứ loại quần bó sát nào có thể dẫn đến hội chứng khoang nếu như bạn quá lạm dụng hay mặc quá lâu. Lời khuyên cho bạn nên chọn những kiểu quần thoải mái, rộng rãi như baggy jean, quần jean ống loe, ống đứng... 

Các bác sĩ và các nhà khoa học cũng đã đưa ra những lời cảnh báo cho những người hay mặc quần skinny jean:

" Tránh mặc quần skinny jeans nếu bạn có ý định làm một công việc với ngồi xổm hoặc quỳ trong thời gian quá lâu".

" Nếu chân bạn bắt đầu cảm thấy không thoải mái hoặc cảm giác tức, bạn nên đứng lên và đi lại cho máu lưu thông trở lại".

Đừng để quần bó sát, chật chội như skinny jeans mang đến cho bạn những nguy hiểm về sức khỏe.

Mách bạn gái diện váy đơn sắc đẹp như Hồ Ngọc Hà
Mách bạn gái diện váy đơn sắc đẹp như Hồ Ngọc Hà
(Thời trang) - (Phunutoday) - Không quá rực rỡ, cầu kỳ nhưng váy đơn sắc mang lại cho Hà Hồ vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch và vô cùng nữ tính.
Nguyên tắc mặc đẹp cơ bản siêu dễ cho phái đẹp
Nguyên tắc mặc đẹp cơ bản siêu dễ cho phái đẹp
(Thời trang) - (Phunutoday) - Với những cô nàng bắt đầu học cách mix đồ hãy học từ cách phối đồ cơ bản nhất, sau đó có thể dựa vào đó để biến tấu
Theo:  khoevadep.com.vn copy link