Hãy trồng cây xương rồng, lô hội, cây kim ngân trong nhà để trừ tà, hút lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Xương rồng, lô hội, cây kim ngân... là những loại cây cảnh được nhiều gia đình chọn trồng trong nhà để trừ tà, tăng tài lộc.

Cây xương rồng

Không chỉ để làm cảnh, xương rồng còn được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian những loại cây gai góc có thể trừ tà. Xương rồng có rất nhiều gai nên nhiều người sử dụng chúng để xua đuổi tà ma và những điều không may mắn.

xuong-rong-2-phunutoday.vn

 Theo quan niệm dân gian những loại cây gai góc có thể trừ tà.

Xương rồng là một loài thực vật mọng nước, có nhiều dạng phát triển: thành cây lớn, thành bụi hoặc phủ sát mặt đất. Đa số các loài xương rồng đều mọc và phát triển từ đất, nhưng cũng có rất nhiều loài kí sinh trên các loài cây khác để phát triển.

Trong phong thủy, hình dáng của cây xương rồng thuộc vào loại đặc biệt, thân phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài. Vì thế nó là một trong những cây có tác dụng hóa hung cao. Bạn hãy đặt xương rồng ở ngoài cửa, như vai trò của người canh gác, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu, ngăn không cho chúng xâm nhập vào nhà.

Cây nha đam

cay-nha-dam-1-phunutoday.vn

Nha đam có tác dụng làm sạch không khí trong nhà. 

Đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Nha đam nổi tiếng nhất với khả năng làm lành vết thương. Gel trong lá cây này có thể làm dịu vết bỏng, vết cắt, vết côn trùng đốt và các dạng kích ứng da khác. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm sạch không khí trong nhà. Nha đam dễ dàng hấp thu benzen và formaldehyde, aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.

Cây kim ngân

Cây kim ngân còn có tên gọi khác là cây tiền, đây là một trong những loại cây phong thủy giúp hút tiền tài và rất được ưa chuộng hiện nay.

cay-nha-dam-3-phunutoday.vn

 Về mặt phong thủy, kim ngân có tác dụng khai vận, phú quý và chiêu tài. 

Cây Kim ngân có tán cao, rộng xòe như bàn tay phật. Vì vậy, theo quan niệm Đông Phương, loại cây này tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.

Về mặt phong thủy, kim ngân có tác dụng khai vận, phú quý và chiêu tài. Loại cây này thích hợp để trang trí nhà ở, văn phòng và những nơi có ánh sáng đèn hoặc ánh sáng tự nhiên chiếu đến.

Các chuyên gia phong thủy khuyên, nên đặt cây ở gần cửa chính ngôi nhà là tốt nhất. Gia chủ mệnh Kim mua cây kim ngân trong nhà sẽ hút tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn