Hãy trồng một cây ớt trong nhà, không phải để lấy quả mà để lấy lá làm đẹp da cực bất ngờ như này

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng từng ăn trái ớt nhưng có lẽ nhiều người còn chưa biết về công dụng bất ngờ của lá cây ớt

Từ xưa tới nay, ớt là gia vị hầu hết gia đình nào cũng cần dùng tới. Nhưng lá ớt lại ít người biết tới công dụng, đặc biệt lá ớt của loại ớt chỉ thiên. Hơn nữa ở chợ chỉ bán quả ớt chứ không ai bán lá ớt. Bởi vậy hãy trồng ớt trong nhà để được dùng lá mỗi ngày nhé. Cây giống ớt giá rất rẻ, thậm chí bạn có thể gieo từ hạt ớt đều rất tốt và dễ lên.

cay ot

Theo y học cổ truyển, tất cả cành, lá, quả và rễ của cây ớt đều được dùng làm thuốc nhờ các thành phần hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Lá ớt có vị đắng, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Trong lá ớt rất giàu thành phần phytochemcials và các phenolic acids có công dụng chống oxy hóa rất cao, tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Một vài nghiên cứu cho thấy lá ớt có khả năng làm giảm lượng cholesterol không tốt trong cơ thể, làm hạn chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn do ô nhiễm thực phẩm. Bởi vậy lá ớt là một thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

la ot

Khi bạn bị mụn nhọt ngoài da hãy giã lá ớt với một ít muối, dùng đắp mặt hoặc đắp vào vùng da đang bị nhọt. Điều đó sẽ giúp mụn nhanh “già” giảm đau nhức và nhanh vỡ, mau lành vết thương. Với những người có làn da xấu có thể lấy lá ớt nấu canh ăn thường xuyên. Canh lá ớt kết hợp với một số rau khác như thiên lý, khoai lang, mồng tơi…là món ăn của nhiều vùng nông thôn vì lá ớt có vị the the cay những có mùi thơm rất lạ khi cho vào nấu canh với các loại rau kia.

lam dep

Khi ngoài da bị bầm dập, sưng đau do va chạm, bạn cũng có thể dùng lá ớt đảo với dầu oliu, cho ấm rồi dùng lá đó đắp vào chỗ sưng đau sẽ giúp vết thương nhanh phục hồi hơn, giảm đau nhức. Khi bạn bị ngộ độc thực phẩm, nấu canh suông lá ớt ăn vào có thể giúp nhanh giải quyết tình trạng này. Khi da bị nấm bạn cũng có thể đắp lá ớt để trị nấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn