Ăn nho nên ăn cả hạt, bởi nó chính là nguyên liệu trong nhiều loại sản phẩm làm đẹp đắt tiền

17:11, Thứ tư 05/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn thường bỏ hạt nhỏ vì nó chát và đắng nhưng bạn có biết thành phần trong hạt nho chống oxy hóa cực tốt

Nếu bạn hay mua các sản phẩm dạng thực phẩm chức năng giúp cải thiện làn da, tăng cường nội tiết tố sẽ thấy chúng có thể có chiết xuất hạt nho. Chiết xuất hạt nho là một thành phần hay gặp trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, đó là một nguyên liệu giá trị cao trong ngành sản xuất thực phẩm chức năng, với giá tương đối cao và được xem là thành phần tạo hiệu quả. Các thành phần có trong hạt nho có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn nhiều lần so với vitamin E, C. Do đó chiết xuất hạt nho được nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho là có công dụng giúp trắng da, trị nám, tàn nhang, có lợi cho hệ tim mạch và giúp xương khỏe mạnh. Nhờ chiết xuất hạt nho có khả năng giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen nên từ đó giúp làm chậm lão hóa da, duy trì độ đàn hồi của làn da và sự trắng sáng, chống nám sạm. Hạt nho cũng có công dụng kháng viêm kháng khuẩn nên hỗ trợ giảm tình trạng viêm loét và mụn nhọt ngoài da…

hat nho

Hạt nho cũng có công dụng hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy đốt mỡ thừa nhờ vào việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ức chế sự lắng đọng các chất béo trong cơ thể.

Đối với những người có tình trạng cholesterol cao thì một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất hạt nho giúp cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, giúp giảm mảng bám thành mạch. Hạt nho cũng còn được cho là có công dụng cải thiện tập trung trí nhớ, giúp người sử dụng giữ tâm trạng vui vẻ, bình tĩnh hơn. Những người dùng hạt nho thường xuyên giúp duy trì trí nhớ và tâm trạng tốt hơn.

nho tim

Nhờ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp nên chiết xuất hạt nho xuất hiện trong rất nhiều thực phẩm chức năng. Chiết xuất hạt nho hiện nay cũng chủ yếu nhập từ nước ngoài về nên không phải là nguyên liệu giá rẻ. Trong khi đó chúng ta có thể ăn hạt nho trực tiếp, tại sao không tận dụng chứ?

tria nho

Khi ăn hạt nho, bạn thấy có vị chát hơi đắng nên với nhiều người ăn hạt nho khiến cho họ cảm thấy không ngon. Tuy nhiên nếu bạn ăn cùng trái nho sẽ thấy nó bình thường. Nếu cảm thấy không ăn được hạt nho bạn cũng có thể dồn hạt nho lại, phơi khô và xay thành bột rồi uống. 

Tương tự hạt nho, vỏ hạt nho cũng chứa nguồn dinh dưỡng cao. Để ăn nho cả vỏ an toàn bạn nên rửa sạch và có thể ngâm bằng nước rửa rau củ để đảm bảo nho được sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên