Cô gái người Hàn bật mí mẹo giảm 45kg trong vòng 1 năm

( PHUNUTODAY ) - Nhận thấy những bất thường từ sức khoẻ, Daisy đã quyết tâm giảm cân.

Daisy - một cô gái người Hàn đã giảm thành công gần 45kg, số cân nặng gần bằng một người trưởng thành. Năm 2015, Daisy đã nặng đến hơn 100kg. Lúc đó, cô gái đã giảm xuống mức 75kg nhờ tập luyện gay gắt nhưng cân nặng vẫn tăng lên 100kg và thậm chí có thời điểm còn ở mức 120kg. Nhận thấy những bất thường từ sức khoẻ, Daisy đã quyết tâm giảm cân.

3

Daisy nhấn mạnh, để giảm cân, điều quan trọng nhất là ý chí. Cần có một ý chí vững vàng, quyết tâm giảm cân vì sức khỏe và vóc dáng cân đối. 

Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Thay vì cắt giảm tối đa chế độ ăn, Daisy thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn, tự nấu cơm mỗi ngày, thay cơm gạo trắng bằng gạo lứt hoặc khoai lang, trong những bữa ăn cũng hạn chế những thực phẩm quá dầu mỡ. Cô ăn thật chậm. Điều này không chỉ giúp hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng mà còn khiến cơ thể cảm nhận được cảm giác no, từ đó tránh việc ăn quá nhiều .

Cùng với đó, Daisy cũng khuyên mọi người cần nỗ lực trong việc quản lý chế độ ăn uống để đảm bảo vừa nạp đủ lượng calo cơ thể cần nhưng không quá dư thừa. Tốt nhất nên trực tiếp đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn uống hợp lý.

2

Nên ghi lại những gì bản thân đã ăn để theo dõi và so sánh sự thay đổi tích cực của thể trạng. Điều này sẽ tạo động lực giúp bản thân không bỏ cuộc giữa chừng.

Tùy chỉnh thực đơn theo công việc và nhịn ăn gián đoạn

Bữa đầu tiên cô ăn vào thời gian từ 12 - 13 giờ trưa. Bữa ăn này chủ yếu bổ sung protein, ngũ cốc, rau củ để vừa tăng cảm giác no đồng thời giảm béo.

Bữa thứ hai thường vào trước 8 giờ tối với các món ít béo, giàu chất đạm như ức gà, thịt bò.

Đây là chế độ ăn kiêng nhịn ăn gián đoạn 16:8 (chỉ ăn trong vòng 8 tiếng và nhịn 16 tiếng trong ngày) để cơ thể tăng cường khả năng đốt cháy chất béo thừa.

Tìm thứ bản thân đam mê

Daisy vô tình phát hiện bản thân đam mê bóng rổ. Cô ấy có thể dành toàn bộ năng lượng và nhiệt huyết cho bộ môn này. Đồng thời, trước khi xem những trận bóng của các vận động viên mà bản thân yêu thích, Daisy thường nghĩ đến mục tiêu cần giảm 2kg trước khi đến trận đấu tiếp theo. 

1

Tập đúng cách

Cô cũng đã chi khá nhiều tiền cho các khóa tập thể hình trong giai đoạn đầu giảm cân và thực hiện luyện tập ít nhất 4 buổi mỗi tuần. Nhưng khi luyện tập quá mức cũng khích thích cảm giác thèm ăn. Daisy ăn nhiều hơn và trở thành một cô nàng có thân hình to lớn và rắn chắc. Chính vì vậy, cô đã dần thay đổi phương pháp tập luyện giảm xuống còn 2 lần mỗi tuần và mỗi lần kéo dài khoảng 40 phút đến một giờ đồng hồ.

Giảm mỡ và sau đó mới tăng cơ

Daisy gợi ý nên giảm mỡ trong khoảng 1 tháng rồi mới đến quá trình tăng cơ. Khi tập thể dục, trong 10 - 30 phút đầu, cô thường chạy bộ sau đó mới thực hiện một số bài tập HIIT hoặc các bài tập cường độ cao khác nhằm đốt cháy mỡ thừa và xây dựng cơ bắp.

Trong quá trình tập thể dục giảm cân, Daisy đều dùng dầu massage để xoa bóp toàn thân sau khi tắm. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng rạn da mà còn giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp da săn chắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link