Thèm cơm trắng, mà sợ béo thì hãy ăn theo cách sau, vừa đã thèm vừa không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người chỉ biết cắt bỏ cơm trắng mà không biết các mẹo sau để không phải chịu cảnh thèm mà vẫn không lo ảnh hưởng tới chế độ giảm cân của bạn.

Nhiều người hiện nay rất sợ ăn cơm trắng vì chúng đang bị cho là thủ phạm gây béo. Nhưng thói quen của người Việt ăn cơm trắng nhiều năm nay nên rất nhiều người thèm. Do đó nếu bạn sợ tăng cân mà vẫn thèm cơm trắng hãy tham khảo các mẹo sau nhé:

com trang

Nấu độn cơm trắng với hạt khác

Để đã cảm giác thèm cơm trắng nhưng lại không bị nhận quá nhiều tinh bột đường, thay vì chỉ ăn cơm trắng, bạn có thể nấu gạo trắng độn với hạt bí, hạt kê, hạt ngô, diêm mạch, yến mạch… Cách nấu độn này giúp bạn giảm bớt lượng tinh bột trong cơm và thay thế chúng bằng nguồn tinh bột phức và giàu chất hơn. Nhờ cách này bạn sẽ có cảm giác được ăn cơm trắng nhung lại không bị ảnh hưởng nhiều bằng việc nấu hoàn toàn cơm từ gạo trắng.

giam can

Uống nước trước ăn

Để chống lại cảm giác thèm đó, bạn nên uống cốc nước, hoặc bát nước rau luộc trước khi bắt đầu ăn. Điều đó sẽ khiến dạ dày được kích thích, tạo cảm giác no, giúp bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn rau trước ăn cơm

Rau xanh các loại có chứa nhiều vitamin và chất xơ, tốt cho sức khỏe và tạo cảm giác nhanh no, hạn chế ăn quá nhiều. Bạn nên có những món rau hấp, luộc thay vì xào, nấu canh dầu mỡ. Trước khi ăn cơm trưangs, bạn nên ăn rau xanh trước, đặc biệt rau củ quả luộc, hấp nhé.

nhai ky

Nhai chậm tốt hơn

Nhai chậm là một khuyến cáo tốt cho sức khỏe kể cả khi bạn muốn giảm cân hay không. Khi bạn nhai chậm giúp nghiền cơm nhỏ hơn, trộn đều tinh bột với enzyme trong nước bọt, từ đó giúp cơm được tiêu hóa một cách hiệu quả. Nhai chậm giúp não bộ kịp thời nhận tín hiệu từ dạ dày, và nhận tín hiệu đúng nhất cho nhu cầu cơ thể nên sẽ kiểm soát tình trạng ăn vô tội vạ của bạn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn