Mẹ bầu làm 7 điều này trước khi đi ngủ để thai nhi KHỎE MẠNH, PHÁT TRIỂN mẹ ngon giấc đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì giấc ngủ của mẹ bầu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của thai nhi. Để mẹ có giấc ngủ ngon, con phát triển khỏe mạnh các mẹ bầu nhớ thường xuyên làm điều này trước khi đi ngủ nhé!

Những việc mẹ bầu nên làm trước khi đi ngủ

Khi mang thai mẹ bầu luôn được khuyên bổ sung nhiều axit folic giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh cho con cũng như tránh xa những món ăn nhiều muối như thịt nguội, xúc xích... để không làm hại đến sự phát triển của bé. Bên cạnh, vẫn còn những cách tăng cường sức khỏe và giúp bé phát triển khỏe mạnh, thông minh từ trong bụng mà các mẹ bầu có thể dễ dàng bỏ qua. Dưới đây là những cách đơn giản mẹ bầu có thể làm trước khi ngủ để sinh con khỏe mạnh, thông minh đã được khoa học chứng minh:

thoi-quen-tot-cho-ba-bau
 

Trò chuyện với thai nhi

Có thể nhiều người không tin nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng, em bé trong bụng rất thích nghe giọng nói của bố mẹ. Theo nghiên cứu của trường Đại học Helsinki, em bé sinh ra có khả năng nhớ được những từ mẹ đã nói với em bé khi còn ở trong bụng. Nhà nghiên cứu Minna Huotilainen đã phát hiện ra những em bé được bố mẹ nói chuyện nhiều trong lúc còn ở trong bụng khi sinh ra có mức độ hoạt động não cao hơn khi được nghe lại những từ đó khi chào đời.

Thường xuyên trò chuyện sẽ giúp con cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng, sự quan tâm của bố mẹ và giúp bé không còn lạ lẫm với cuộc sống bên ngoài khi cất tiếng khóc chào đời. Những nghiên cứu gần đây nhất đã cho thấy, những em bé thường xuyên được nghe giọng nói của bố ngay khi còn trong bụng mẹ sẽ có được sự gần gũi thân thiện và gắn bó hơn với bố ngay sau khi sinh. Con còn có xu hướng phát triển ngôn ngữ tốt hơn, biết hóng chuyện sớm và rất lanh lợi.

Mẹ bầu chơi trò giải toán

Nhiều mẹ có thể vẫn đang thắc mắc cho hành động này và nghe có vẻ lạ kỳ nhưng đây là niềm tin của rất nhiều mẹ bầu người Do Thái, dân tộc được “mệnh danh” thông minh, tài giỏi nhất thế giới. Ngay từ khi mang thai, phụ nữ Do Thái đã tự lập cho mình một kế hoạch chi tiết với nhiều hoạt động. Và giải toán là một trong những hoạt động các mẹ bầu thường làm trong suốt 9 tháng “mang thai” của mình.

Cách này sẽ giúp thai nhi phát triển não bộ, là một trong những yếu tố quyết định sự thông minh của bé một cách vượt trội. Tuy nhiên, đây là một cách khiến mẹ “đau não” và mệt mỏi nhất vì vậy mẹ bầu cố gắng giữ cho mình tinh thần thoải mái, thư giãn và đừng gây áp lực cho mình về vấn đề giải toán này sẽ không tốt cho thai nhi. Cứ từ từ tăng cấp độ lên dần, bầu có thể thảo luận cùng những người thân trong gia đình.

Nghe nhạc

Trong một nghiên cứu nhỏ của trường Đại học Helsinki (Phần Lan), phụ nữ mang thai mở bài hát “Twinkle, Twinkle Little Star” nhiều lần trong tuần trong suốt 3 tháng cuối của thai kì khi sinh ra có não hoạt động nhanh hơn mỗi khi mẹ bật lại bài hát đó khi được vài ngày tuổi, thậm chí là sau 4 tháng chào đời. Kết quả của nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với âm nhạc từ sớm trong bụng mẹ sẽ giúp não bộ của bé phát triển tốt hơn.

Massage trước khi ngủ

Mỗi đêm trước khi ngủ, em thường nhờ chồng xoa bóp, massage nhẹ nhàng để cả mẹ và bé cùng thư giãn. Một số thao tác massage mà ông xã có thể thực hiện cho bà bầu như nâng đầu, làm thư giãn phần cổ, vuốt vùng chân mày, xoa lưng… không chỉ mẹ bầu thấy thoải mái, mà thai nhi trong bụng cũng thích thú vô cùng!

Ngâm chân

Mẹ hãy tạo thói quen ngâm chân nước ấm từ 10-15 phút trước khi đi ngủ. Tốt nhất, các chị nên pha loãng một chút rượu gừng vào nước ngâm chân để tăng cường sức đề kháng, giữ ấm cho đôi bàn chân, điều này cũng sẽ giúp mẹ cải thiện giấc ngủ rất nhiều

Nằm nghiêng trái

Tư thế ngủ an toàn nhất cho bà bầu đó là ngủ nghiêng bên trái hoặc bên phải. Tư thế nghiêng trái giúp máu và oxy truyền đến thai nhi tốt hơn. Mẹ hãy chú ý ngủ đúng tư thế để con không bị “ngộp thở” nhé!

Đi ngủ theo lịch

Đồng hồ sinh học sẽ hỗ trợ mẹ bầu rất nhiều trong việc tìm lại giấc ngủ say. Mẹ hãy cố gắng đi ngủ cùng một khoảng thời gian hàng ngày, cơ thể sẽ quen dần và khi tới thời điểm đó, các mẹ có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon lành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn