Hé lộ hoàn cảnh đáng thương của người bố mua vé hạng thương gia về nhìn con lần cuối

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, cư dân mạng xôn xao với câu chuyện tấm vé hạng thương gia của người cha lần đầu đi máy bay để về nhìn con lần cuối.

Theo tìm hiểu của PV Báo Pháp luật TP.HCM, người đàn ông trong câu chuyện trên là anh Trần Văn Hải (47 tuổi, quê ở Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), đang làm công nhân ở Bình Dương. Sáng 19/4, sau khi làm lễ cúng ba ngày cho con gái thứ hai, anh Hải đang túc trực chăm con gái đầu cấp cứu ở BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Hoàn cảnh gia đình anh rất đáng thương (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Hoàn cảnh gia đình anh rất đáng thương (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Được biết, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào đầu giờ chiều 17/4, trên con đường "tử thần" N5. Thời điểm đó, hai chị em sinh đôi là Trần Thị Thảo và Trần Thị Huyền (18 tuổi, học sinh lớp 12) đi bộ từ nhà đến Trường THPT Nghi Lộc 5. Khi hai chị em đang đi trên đường N5 thì bị xe tải tông trúng. Cú tông mạnh khiến người em tử vong tại tại chỗ. Người chị bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hải ngậm ngùi: "Tôi vào Bình Dương làm công nhân sản xuất ốc vít 20 năm nay. Lúc đang làm việc, tôi nhận được điện thoại của anh vợ báo tin con gái đầu bị tai nạn đã ngừng thở, con gái sau đang cấp cứu. Tôi liền xin nghỉ việc để chạy về quê.

Tôi nghĩ nếu đi xe đò thì về quê sợ không kịp nhìn mặt con gái lần cuối, nhưng tôi chưa đi máy bay bao giờ. Tôi nhờ người chạy xe máy chở tôi lên Sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) hỏi mua chuyến nào bay về Nghệ An sớm nhất.

Đây là lần đầu tiên anh đi máy bay (Ảnh chụp màn hình)

Đây là lần đầu tiên anh đi máy bay (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng lúc đó chuyến bay về sân bay Vinh (Nghệ An) đã hết vé thường, chỉ còn vé đắt tiền là 4,6 triệu đồng tôi không đủ tiền. Trong người tôi chỉ còn hơn 2 triệu đồng- đủ tiền mua vé thường của hãng giá rẻ (cất cánh lúc 20 giờ 25 phút) với giá 2.050.000 đồng.

Ngồi chờ ở sân bay, tôi suốt ruột, cầu mong máy bay sớm cất cánh. Thương vợ, con, tôi khóc òa lên. Có một chú người Hà Nội hỏi thăm rồi nhiều người biết hoàn cảnh đến giúp tôi. Một người mua giúp cho tôi tấm vé hạng thương gia (giá 3,6 triệu đồng) từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến sân bay Vinh (cất cánh lúc lúc 18 giờ 30 phút).

Khi lên máy bay, do thời tiết xấu, máy bay không chất cánh được. Quá suốt ruột tôi òa khóc. Có một người đàn ông ngồi cạnh bên động viên tôi. Khi về đến sân bay Vinh 21 giờ đêm, một người đã giúp tôi tiền và bắt taxi cho tôi về. Lúc về đến nhà, anh em bà con làng xóm đã giúp dựng rạp, con gái thứ hai đã nằm trong quan tài, chờ cha về nhìn mặt lần cuối để đóng nắp. Tôi biết ơn sự giúp đỡ của mọi người để tôi kịp về với vợ, con, gia đình".

Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, anh đã kịp về nhìn con phút cuối (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, anh đã kịp về nhìn con phút cuối (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Anh Hải cũng tâm sự, vợ anh sức khoẻ yếu làm nông ở quê nhà, anh lương công nhân hằng tháng gửi về quê nuôi con nên không tích trữ được nhiều tiền. Nay con gái đầu sắp phải tiếp tục phẩu thuật, vợ chồng anh đang phải vay mượn để đóng tiền viện phí cho con. Anh Hải cũng đang suy tính sẽ về quê nhà tìm kiếm việc làm để bù đắp cho vợ và hai con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Trần Văn Hải. Số tài khoản Ngân hàng Agribank: 5590205183371. Số điện thoại: 0923033159.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link