Hé lộ nguyên do phi tần xưa nhiều người vô sinh: Sự thật quá đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Hoàng đế thời xưa có cả ngàn giai nhân bên cạnh nhưng số con cái không nhiều. Có rất nhiều phi tần của các hoàng đế không có con, nguyên nhân thực sự khiến người ta đau lòng.

Dưới thời phong kiến Trung Quốc, nam giới có địa vị cao hơn nữ giới rất nhiều. Đàn ông thời đó có thể lấy 5 thê 7 thiếp, hoàng đế thì có tam cung lục viện 3 nghìn giai nhân. Phi tần sống trong cung cấp phải chịu cả đời trong lồng son, sống cảnh chung chồng. Điều này cũng làm nảy sinh nhiều bi kịch, tranh đấu và cuộc chiến tàn khốc.

Sinh con chính là một trong những cách giúp các phi tần đảm bảo được địa vị và vinh hoa phú quý cho mình. Nếu sinh ra người có thể kế thừa ngai vàng thì càng được sủng ái. Tuy nhiên, số người có thể sinh được hoàng tử, công chúa trong cung không nhiều, thậm chí rất nhiều phi tần cả đời không mang thai.

Với sự tiến bộ của y học, sau khi khai quật lăng mộ của một số phi tần của các hoàng đế để khám nghiệm tử thi, kết hợp với phân tích bối cảnh thời đại, sự thật ẩn giấu đằng sau cuối cùng cũng được phát hiện.

Nhiều phi tần không thể mang thai

Có không ít phi tần được hoàng đế sủng ái nhưng có một số không thể mang thai do thể chất. Ngày nay cũng có nhiều cặp vợ chồng phải đối mặt với vấn đề vô sinh chứ đừng nói đến thời xưa khi mà y học còn lạc hậu.

Với những vi tần không thể thụ thai do thể chất hậu quả thường rất bi thảm. Vì không thể sinh con nên địa vị của họ không bao giờ tăng lên. Đối với chính họ, đó là một bi kịch vì không bao giờ được trải qua cảm giác làm mẹ.

Thêm nữa, việc các phi tần đầu đá hãm hại nhau không thể mang thai hay mang thai nhưng bị sảy thai là có thật. Ngay cả khi công chúa, hoàng tử chào đời, tỉ lệ những người con này sống được đến khi trưởng thành cũng không cao vì chất lượng y tế chung thời bấy giờ.

Nhiều phi tần chưa 1 lần gặp hoàng đế trong đời

Các chuyên gia cho biết một số phi tần được chôn cất vẫn còn trinh tiết cho đến khi chết. Tất nhiên, họ không thể mang thai và sinh con được.

Hoàng đế Trung Quốc có cả ngàn mỹ nhân trong hậu cung. Với nhiều thê thiếp như vậy thì dù hoàng đến mỗi đêm sủng ái một người cũng phải mất nhiều năm. Do đó, có những phi tần sau khi vào cung thậm chí không có cơ hội gặp chính chồng mình chứ đừng nói đến việc mang thai.

Không được có thai hoặc thậm chí không dám mang thai

Phi tần của hoàng đế có xuất thân đa dạng. Có người là gả thông qua hôn nhân chính trị chẳng hạn như công chúa nước láng giềng. Nghe thì có vẻ giống một cuộc hôn nhân nhưng thực chất đó chỉ là một dạng làm con tin. Những phi tần này có thể hầu hạ hoàng đế nhưng sẽ không bao giờ được phép mang thai. Lý do là những phi tần ngoại quốc này một khi mang thai và sinh ra hoàng tử thì có thể khiến nhà ngoại lợi dụng và điều kiển về sau, thậm chí thôn tính đất nước.

Một ví dụ khác là phi tần là con gái các quan đầu triều. Để tránh cha vợ có thêm quyền lực nhờ cháu ngoại, phi tần cũng không được sinh con. Vậy nên, để bảo đảm an nguy của hoàng tộc, những phi tần này phải uống thuốc tránh thai hay dùng thuốc phá thai khi có bầu.

Có thể thấy, làm phi tần của hoàng đế thật sự không dễ dàng. Ai được phép mang thai, sinh con thành công là một quá trình được chọn lựa và nhuốm màu mưu mô, toan tính nơi cung cấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link