Hé lộ sự thật về chiêu đổi tình lấy tin mật của các nữ điệp viên

( PHUNUTODAY ) - Chiêu đổi tình lấy tin mật của các nữ điệp viên là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất mà giới an ninh lo ngại.

Phái đoàn Anh tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hàng Châu được cảnh báo rằng họ có thể trở thành đối tượng săn đón của các nữ điệp viên Trung Quốc xinh đẹp, những người sẵn sàng dùng chiêu mỹ nhân kế để khai thác thông tin mật.

diep-vien-1-phunutoday.vn

 Rất nhiều quan chức từng mắc những “chiếc bẫy ngọt ngào” của các nữ gián điệp nóng bỏng. Ảnh minh họa.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà giới an ninh Anh lại đưa ra lời cảnh báo như vậy.

Theo Telegraph, trước khi lên đường tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 (20 nền kinh tế lớn nhất thế giới) ở Hàng Châu, Trung Quốc, những người tháp tùng Thủ tướng Anh Theresa May, đã được yêu cầu đặc biệt cẩn trọng trước nguy cơ gián điệp Trung Quốc. Để tránh xa các chiêu bài nhằm ăn trộm bí mật quốc gia, giới an ninh của chính phủ Anh cũng đưa ra rất nhiều lời hướng dẫn chi tiết cho phái đoàn đi dự G20.

Họ khuyên các nhân viên không nên nhận bất kỳ quà tặng nào và cần phải đặc biệt cảnh giác với các thiết bị điện tử như USB, bộ sạc điện thoại di động có thể được cung cấp bởi nước chủ nhà. Bởi lẽ giới an ninh Anh e ngại rằng những thiết bị điện tử này có thể cài các chương trình gián điệp.

Để bảo vệ trước nạn tin tặc, Anh đã cấp cho các quan chức tháp tùng bà May địa chỉ email và điện thoại tạm thời dùng trong chuyến đi. Các nhân viên còn được cảnh báo rằng phòng khách sạn họ sử dụng trong hội nghị cũng “không phải là nơi an toàn”, có khả năng bị cài thiết bị nghe trộm.

Và họ thậm chí còn được yêu cầu khi thay đồ thì phải trùm mền chứ không được đứng thay thoải mái bình thường trong phòng. “Họ bảo rằng nếu chúng tôi ngại bị nhìn thấy khỏa thân thì tốt nhất nên trùm mền khi thay đồ”, một nhân viên trong đoàn công du Anh cho hay.

Tuy nhiên, một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất mà giới an ninh Anh đặc biệt lưu ý với phái đoàn đi dự G20 là những "chiếc bẫy ngọt ngào". Giới an ninh Anh cho rằng phái đoàn Anh hoàn toàn có thể là mục tiêu của những nữ điệp viên Trung Quốc xinh đẹp, những người gạ tình để ăn cắp bí mật.

diep-vien-3-phunutoday.vn

 Thủ tướng Anh Theresa May (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị G20. (Ảnh: SCMP)

Đây không đơn thuần là tinh thần cảnh giác cao độ mà còn xuất phát từ thực tế Anh đã từng có rất nhiều bài học cay đắng từ những “chiếc bẫy ngọt ngào” trong những chuyến công du ở Trung Quốc trước đây.

Trong chuyến công du, tháp tùng Thủ tướng Anh Gordon Brown đến Trung Quốc vào năm 2008, một tùy viên đã bị tình báo Trung Quốc gài bẫy bằng mỹ nhân kế. Chuyến công du năm đó khá đông, gồm nhiều các cố vấn đối ngoại, viên chức môi trường và mậu dịch cùng 25 lãnh đạo doanh nghiệp... và mọi việc diễn ra suôn sẻ, tuy nhiên theo lời thuật lại của tùy viên này thì sự cố bắt đầu khi ở Thượng Hải.

Tối hôm đó, cùng với khoảng 10 viên chức Anh đến vũ trường trong một khách sạn dự tiệc, nhân viên này đã bị hớp hồn trước vẻ quyến rũ “chết người” của một cô gái Trung Quốc luôn tỏ ra săn đón ông và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, nhân viên này đã đưa cô gái lên phòng riêng... Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, nhân viên này phát hiện mất điện thoại cùng toàn bộ tài liệu.

Nguyên Phó thị trưởng London, Ian Clement, thừa nhận rằng ông cũng từng trúng đòn mỹ nhân kế ở Trung Quốc khi tham dự Olympic Bắc Kinh năm 2008. Trong một buổi tiệc đêm trong đêm khai mạc Thế vận hội, ông bất ngờ được một cô gái xinh đẹp đến chào hỏi và tặng danh thiếp.

Ông chỉ nhận xã giao nhưng khi tàn tiệc, rời về phòng riêng, ông đã thấy cô gái đợi sẵn ở khu lễ tân và niềm nở mời ông uống vài ly rượu. Thấy cô gái thân mật, đáng yêu, sau vài ly rượu chếnh choáng, ông Ian Clement có ngỏ ý mời cô lên phòng riêng để “tâm sự”. Không lâu sau đó, khi tỉnh dậy, ông Ian Clement hốt hoảng thấy cô gái biến mất trong khi ví của ông bị lục soát và cặp tài liệu bị lục tung...

Thậm chí, theo Mirror, Cơ quan tình báo Anh (MI6) còn khẳng định rằng có tới hàng trăm nữ gián điệp Trung Quốc chuyên dùng nhan sắc để mê hoặc các thành viên của MI6 nhằm khai thác thông tin mật của chính phủ Anh nhưng thất bại trong thu thập thông tin.

Theo một nguồn tin của Daily Star thì: “Mạng lưới gián điệp Trung Quốc tung ra hàng trăm cô gái đẹp, những người này chuyên tìm cách ve vãn, quyến rũ các những đàn ông (mà họ tin là đang nắm giữ những bí mật về quân sự, kinh tế ở các nước) lên giường, sẵn sàng hiến thân xác và sau đó thì thầm dưới gối để moi thông tin”.

Mirror cho biết, theo tiết lộ của MI6, gián điệp Trung Quốc luôn tích cực theo đuổi mục tiêu là các quan chức của Cơ quan Tình báo Anh cùng người thân gia đình của họ để tìm tin tức mật. Các nữ gián điệp này vẫn dùng mỹ nhân kế theo lối truyền thống để lấy thông tin và dù cách thức tiếp cận không mới song cách làm này vẫn rất hiệu quả với quan chức và thương nhân trung niên.

Gần đây, Cơ quan tình báo Anh cũng liên tục đưa ra cảnh báo giới doanh nghiệp nước mình về sự bùng nổ hoạt động mỹ nhân kế từ Trung Quốc. Cơ quan này thậm chí còn cung cấp cả báo cáo 14 trang về hoạt động tình báo Trung Quốc để gửi đến các ngân hàng, thể chế tài chính và doanh nghiệp nước mình để có giải pháp phòng tránh, bảo vệ thông tin mật. Trong báo cáo đó có đoạn miêu tả về “chiếc bẫy ngọt ngào”: "Họ có khả năng khai thác những điểm yếu nhạy cảm, chẳng hạn quan hệ tình dục và lấy đó làm sức ép để nạn nhân buộc phải hợp tác với họ".

“Bẫy tình” hoặc “đổi sex lấy tin tình báo” là một chiêu rất cũ của các cơ quan tình báo trên thế giới, nhưng nếu bị bắt, đời của nữ cựu điệp viên luôn khốn khổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn