Phía sau thành công của cô gái từng bị gọi là "xấu xí nhất thế giới"

17:00, Thứ hai 12/09/2016

( PHUNUTODAY ) - Vì mắc phải chứng bệnh hiếm gặp nên cô gái đã bị bạn bè chế nhạo ngay từ khi còn bé và từng được gọi là "xấu xí nhất thế giới".

Chẳng ai muốn mình sinh ra với một diện mạo xấu xí, tệ hơn là khi việc đó lại còn bị người khác mang ra phê phán và chế giễu. Vậy mà, khi Lizzie Velasquez mới 17 tuổi, các hình ảnh, thông tin và cả video về cô bị đưa lên mạng, bị cộng đồng mạng gọi là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" cùng với vô số các lời nhận xét ác ý, chế bai và hạ thấp cô.

ng phu nu - phunutoday

Lizzie Velasquez bị mắc một hội chứng bẩm sinh hiếm gặp có tên NPS - Neonatal Progeroid Syndrome. 

Sinh ra ở bang Texas, Mỹ, Lizzie Velasquez bị mắc một hội chứng bẩm sinh hiếm gặp có tên NPS -Neonatal Progeroid Syndrome. Theo đó, người mắc bệnh này sẽ bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn, vẩn đục giác mạc, bị ảnh hưởng đến tim, não, xương và không thể tăng cân.

Do cơ thể của bệnh nhân mắc NPS không thể tích lũy mô mỡ, nên họ phải ăn liên tục, nếu không sẽ có thể dẫn đến tử vong do thiếu năng lượng. Trên thế giới mới chỉ phát hiện 3 trường hợp mắc phải căn bệnh quái ác này và hiện vẫn chưa có biện pháp điều trị nào khác ngoại trừ việc người bệnh phải tự bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Từ bé cô đã phải hứng chịu sự trêu trọc, nhạo báng của bạn bè. Mọi người gán cho Lizzie nhiều biệt danh xấu xí, ghê tởm…

Lizzie chia sẻ: “Có người còn bảo tôi là một con quỷ nên bị giết chết từ lúc mới sinh ra. Tôi thực sự rất sốc và đau lòng”. Những lời nói giống như sát muối vào lòng Lizzie luôn khiến cô sống trong mặc cảm, tủi hờn.

ng phu nu 2 - phunutoday

 Năm 17 tuổi, Lizzie Velasquez xem được một đoạn video về mình trên mạng với vô số bình luận xấu xa.

Sau đó, vào năm 17 tuổi, cô tình cờ nhìn thấy chính mình trong một đoạn video được đăng tải lên mạng với tựa đề “Người phụ nữ xấu nhất thế giới”. Bên dưới đoạn video là những bình luận xấu xa: “Xấu gì mà xấu quá vậy. Hãy cho thế giới một ân huệ bằng việc tự dí súng vào đầu đi”.

"Tôi hoàn toàn choáng váng, họ gọi tôi là quái vật. Làm sao tôi có thể tha thứ cho những người đã kêu tôi hãy tự giết chính mình” - Lizzie đau khổ tâm sự.

"Đó là một điều quá kinh khủng, khi tôi xem được đoạn video về mình và đọc tất cả các lời bình luận đó, tôi dường như không thể chịu đựng được. Tôi rất buồn, tôi tức giận, và không biết làm thế nào để vượt qua được nỗi đau quá lớn như vậy", Lizzie kể lại.

nguoi phu nu 3 - phunutod

Giờ đây, cô đã trở thành một người phụ nữ tự tin, lạc quan yêu đời. 

Nhưng đó là câu chuyện của 10 năm trước. Giờ đây, Lizzie đã thay đổi thái độ sống và tập trung phát triển hạnh phúc, bình an nội tại, cô trở thành một người phụ nữ tự tin, lạc quan và yêu đời.

Cô trở thành diễn giả “có tiếng”, thực hiện khoảng 200 buổi diễn thuyết mỗi năm, nhằm truyền bá thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, để làm lan tỏa nghị lực và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua câu chuyện về cuộc đời mình.

ng phu nu 5 - phunutoday

Lizzie vừa cho xuất bản một cuốn sách mang tên "Trái tim dũng cảm".

Mới đây nhất, Lizzie vừa cho xuất bản một cuốn sách mang tên "Trái tim dũng cảm": câu chuyện của Lizzie Velasquez" (A Brave Heart: The Lizzie Velasquez Story).

Cô chia sẻ: "Tôi hi vọng bạn có thể thấy được chính mình trong câu chuyện của tôi. Khi chúng ta đều phải trải qua những khoảng thời gian khó vượt qua nhất, hãy luôn nhớ rằng bạn không cô đơn, vẫn có một ánh sáng ở cuối đường hầm, tôi mong rằng bạn sẽ sớm tìm thấy nó như tôi đã từng."

Cuốn tự truyện của cô chứa đựng một nghị lực phi thường, nó truyền cảm hứng sống tích cực và làm lan tỏa thái độ lạc quan trước mọi khó khăn biến cố trong cuộc sống.

Ngoài ra, cô còn “bắt tay” với một số nạn nhân bị bắt nạt khác nỗ lực vận động Hạ viện Mỹ bỏ phiếu cho dự luật chống bắt nạt. Dự luật nếu được thông qua sẽ áp dụng trước tiên ở trường học. Theo đó, bất cứ hành vi bắt nạt, trêu chọc ác ý nào cũng đều là chứng cứ để xử phạt nghiêm khắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm