Hé mở tình tiết ly kì trong vụ án thanh niên s.át h.ại rồi phi tang xác bạn gái trong vali hồng

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ việc kết tội hung thủ trong vụ án này sẽ còn kéo dài thêm nữa!

Poon Hiu-wing là một cô gái người Hong Kong 20 tuổi. Vào ngày lễ tình yêu, cô đã đi du lịch đến Đài Loan để có cơ hội nghỉ ngơi lãng mạn cùng bạn trai Chan Tung-kai 19 tuổi. Thế nhưng Poon mãi không trở về. Ngày 5/3, gia đình cô báo cáo về vụ mất tích của con và đến ngày 13/3, cảnh sát Đài Loan đã tìm thấy xác của Poon ở một cánh đồng gần ga Zhuwei, Đài Bắc.

Người bạn trai Chan Tung-kai là nghi can chính của vụ án khi anh ta trở về Hong Kong một mình vào ngày 17/2. Cơ quan điều tra đã theo dõi và không lâu sau đó bắt quả tang Chan có hành vi ăn trộm thẻ ngân hàng của bạn gái. Sau một thời gian thẩm vấn, nam thanh niên thú nhận rằng đã đi du lịch cùng Poom trong ngày Valentine, cùng cô thuê phòng tại khách sạn Purple Garden rồi dùng gối đè cô chết ngạt.

Sáng ngày hôm sau, để tránh bị nghi ngờ, Chan đã cố nhét cơ thể bạn gái vào chiếc vali màu hồng rồi lặng lẽ kéo đi phi tang. Máy quay an ninh đã ghi được khoảnh khắc kẻ phạm tội rời khách sạn một mình và cả thời điểm nặng nề kéo vali đi xuyên qua ga tàu điện ngầm đông đúc.

Nguyên nhân Chan Tung-kai đưa ra là bởi anh ta phát hiện Instagram của Poon Hiu-wing đăng ảnh chụp cùng người con trai khác, hai người xảy ra tranh cãi, trong lúc ghen tuông không kìm chế được cảm xúc, anh ta đã siết cổ bạn gái rồi dùng gối chèn mặt nạn nhân đến nghẹt thở.

Sau đó Chan Tung-kai nhét thi thể bạn gái vào vali, mang đến khu vực bờ sông Đạm Thủy vứt, đồng thời chiếm đoạt toàn bộ tài sản gồm tiền mặt 22.000 Đài tệ, điện thoại, thẻ ngân hàng và máy ảnh. Về đến Hong Kong, thiếu tiền tiêu nên hắn đã rút tiền bằng thẻ của bạn gái – cũng chính là bằng chứng vạch tội hung thủ.

Điều đáng nói là khi bị bắt và suốt quá trình điều tra xét xử, Chan Tung-kai luôn giữ thái độ bình tĩnh, máu lạnh, không có chút biểu hiện ăn năn, hối lỗi nào. Nhiều nguồn tin khác còn cho biết, thời điểm bị sát hại, Poon Hiu-wing đang mang thai con của Chan Tung-kai, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác thực.

Tuy vụ án đã rõ rành rành nhưng suốt năm trôi qua, quá trình xét xử và định tội vẫn chưa có tiến triển tích cực, kẻ thủ ác vẫn chưa nhận sự trừng phạt thích đáng vì một lỗ hổng trong luật pháp.

vu-an-giet-ban-gai-giau-xac-trong-vali-1122

Đó là bởi sau khi giết người, Chan Tung-kai đã trốn về Hong Kong nên cảnh sát Đài Loan không thể bắt giữ hắn. Ngược lại, tại Hong Kong cũng chỉ có thể bắt giữ hắn với tội danh trộm cắp và xử lý tang vật vì vụ án không được thực hiện tại đây.

Hiện tại, vụ án vẫn đang trong tình trạng chờ xét xử vì luật định khác biệt của Hong Kong và Đài Loan, đồng thời chưa có luật dẫn độ tội phạm giữa 2 khu vực nên nhiều khả năng quá trình định tội sẽ càng thêm kéo dài.

Có lẽ, những người đau khổ nhất trong vụ án này không ai khác chính là cha mẹ của Poon Hiu-wing. Họ đã suy sụp và gần như chẳng thể gượng dậy khi phát hiện con gái chết oan ức và thống khổ đến vậy. Suốt một năm vụ án kéo dài cũng là quãng thời gian họ không ngừng đấu tranh đòi lại công bằng cho con gái. Ngày nào thủ phạm còn chưa bị định tội, ngày đó họ còn chưa an giấc, ngày đó con gái họ còn chưa thể nhắm mắt xuôi tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link