Hết sạch ngứa vùng kín chỉ trong 1 lần dùng nước này

( PHUNUTODAY ) - Ngừa vùng kín sẽ không còn là vấn đề làm khó chị em nếu bạn biết mẹo vặt dân gian dưới đây.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

vung-kin-phunutoday.vn

Thủ phạm của hầu hết các trường hợp ngứa rát vùng nhạy cảm là nấm và rận mu.  

Thủ phạm của hầu hết các trường hợp ngứa rát vùng nhạy cảm là nấm và rận mu. Dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, không vệ sinh sạch sẽ khi có kinh nguyệt, quan hệ tình dục không lành mạnh, bị bệnh tiểu đường, sử dụng chung các đồ dùng cá nhân… là những yếu tố gây nhiễm trùng nấm và rận mu ở bộ phận sinh dục.

Một nguyên nhân khác cũng làm rất nhiều người cảm thấy ngứa vùng kín đó là do viêm nang lông. Đây là bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như chân tay, nách và bộ phận sinh dục. Biểu hiện bệnh là những tổn thương đa dạng như mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau. Một số yếu tố thuận lợi có thể làm da vùng kín rất dễ bị mắc viêm nang lông như môi trường ẩm ướt, vệ sinh không tốt, bị dị ứng với các chất hóa học như chất tẩy rửa, sữa tắm, xà phòng, chất bôi trơn trong bao cao su…

Lá trầu không chữa ngứa vùng kín

vung-kin-phunutoday.vn-1

 Bạn có thể chữa vùng kín bằng nước lá trấu không.

Cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không là một trong các phương pháp chữa bệnh phụ khoa trong dân gian còn được lưu truyền đến ngày nay. Tình dầu và các chất có trong thành phần của lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giảm nguy cơ viêm nhiễm da và giúp chữa lành các vết thương. Để sử dụng lá trầu không trị ngứa vùng kín, bạn có thể làm như sau:

Rửa sạch lá trầu không rồi vò lấy nước lá, sau đó hòa thêm 1 chút nước sạch cho loãng ra rồi dùng nước này để rửa nhẹ nhàng vùng kín. Cuối cùng bạn hãy dùng khăn mềm để lau khô cơ quan sinh dục.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ngâm vùng kín trong nước trầu không bởi chúng sẽ làm tăng thêm nguy cơ nhiễm khuẩn.

Lưu ý để vùng kín không bị nhiễm khuẩn 

Giữ vùng kín luôn khô ráo thoáng mát. Việc mặc quần lót quá chật hoặc làm từ chất liệu không thấm hút sẽ làm cho vùng kín luôn trong tình trạng bị bó chặt, ẩm ướt từ đó dẫn đến việc hình thành mùi hơi. Một lời khuyên là bạn nên chọn những loại quần lót vừa vặn và làm bằng chất liệu cotton thấm hút tốt để vùng kín luôn khô thoáng.

Đặc biệt, không nên tự ý thụt rửa, để phòng mắc các bệnh viêm nhiễm. Không nên dùng xà bông, sữa tắm hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Đây là sai lầm lớn rất thường gặp ở các chị em phụ nữ.

Vệ sinh sạch sẽ trong thời gian "đèn đỏ". Trong thời gian "đèn đỏ" các chị em thật chú ý vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng, việc vệ sinh sạch sẽ và giữ cho vùng kín khô thoàng cũng sẽ giúp "vùng kín" không có mùi hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link