H'Hen Niê âm thầm xây nhà cho 1 người dân sau vụ sạt lở sau khi bị chê keo kiệt

( PHUNUTODAY ) - Dù bận rộn với lịch trình tập luyện cho phim mới, Hoa hậu H'Hen Niê vẫn sắp xếp thời gian, bay từ Hà Nội ra Quảng Nam để trực tiếp thăm và giúp đỡ các nạn nhân của vụ sạt lở đất huyện Nam Trà My.

Trong đợt lũ vừa qua, rất nhiều nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung, trong đó H'Hen Niê cũng đóng góp 50 triệu vào quỹ của Lệ Hằng để góp một phần nhỏ. Tuy nhiên hành động này của nàng hậu bị cư dân mạng chê bai là keo kiệt khiến cô phải bật khóc vì tổn thương. Dù vậy cô vẫn không hề bỏ cuộc mà đã đi ra miền Trung đến những vùng bị sạt lở để giúp đỡ bà con cùng Lệ Hằng và Lê Thúy.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân, Lê Thúy xúc động chia sẻ hình ảnh ngôi nhà mới do chính 3 chị em bỏ tiền ra xây cho một cụ bà ở Quảng Nam: "Căn nhà chị em mình giúp chi phí để làm xong rồi nè 2 đứa ơi. Nhận niềm vui trước khi 2 chị em tiếp tục hành trình đến Quảng Nam", nữ người mẫu viết.

Empty

Ngôi nhà tan hoang của một hộ dân sau vụ lở đất.

Empty
Empty

Nay đã được dựng lại kiên cố.

Về phía H'hen Niê cô tâm sự: “Hen cảm nhận cuộc sống bình thường của họ đã khó khăn nay lại gặp cảnh khốn cùng thì rất mong được sự quan tâm đặc biệt của mọi khi ghé thăm! Ở Trà Vâncó một gia đình mất cả ba và mẹ cùng 2 đứa em, có một mình bạn nhỏ và 2 đứa em khác còn sống! Việc cho các bạn nhỏ đồ dùng học tập hay học bổng cho các con thì rất cần thiết! Hen rất mong các con tuy mất nơi nương thân nhưng vẫn cố gắng học tập và hy vọng nhận được sự quan tâm của cộng đồng”.

Trước đó, khi nghe tin sạt lở đất, bản thân cô cũng như mọi người, ngóng trông từng thông tin cứu nạn, từng nạn nhận được cứu: “Lòng dạ Hen cứ bồn chồn không yên, mỗi lần đọc báo thấy những hình ảnh xót xa, Hen buồn lắm. Nên khi anh Phước Lập nhắn Hen về chuyến đi, Hen đồng ý ngay. Mình không đi là lòng không chịu được”, cô chia sẻ.

Empty

Hình ảnh một cô Hoa hậu giản dị đến từng hộ gia đình ở Trà Leng để cứu trợ khiến nhiều người xúc động.

Khi nhận phải những lời chỉ trích từ phía cư dân mạng, nàng Hậu đã đăng tải một đoạn video chia sẻ về câu chuyện này. Do xúc động vì bản thân bị chê trách quá đáng, cô đã khóc và cho biết: "Bản thân tôi cũng đã cố gắng để hỗ trợ đồng bào miền Trung, nhưng lại vấp phải một số ý kiến chỉ trích, khiến tôi buồn. Khi trận lũ xảy ra, tôi đã đi kêu gọi để mọi người cùng đóng góp từ thiện cho đồng bào miền Trung và quyên góp được một số tiền khá lớn. Vậy mà khi kêu gọi xong, một số người lại nói tôi keo kiệt. Tôi rất đau khi bị nói keo kiệt, bị dùng chính từ đó với mình".

Bản thân tôi là người rất hào phóng theo đúng tính cách của mẹ tôi, vậy mà lại bị nói keo kiệt, khiến tôi rất buồn. Bây giờ tôi mới nói thật với mọi người trong tài khoản của tôi thời điểm đó chỉ có 85 triệu đồng. Tôi rút ra 50 triệu ủng hộ miền Trung xong chỉ còn 35 triệu. Số tiền 35 triệu đó, tôi phải chi trả rất nhiều thứ trong cuộc sống của mình", nàng Hậu viết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link