Hiểm họa đáng sợ từ các bộ phim sex hoạt hình

( PHUNUTODAY ) - Các bộ phim sex hoạt hình đã và đang len lỏi, gặm nhấm, đầu độc tâm hồn trẻ. Thực trạng này đang gióng lên "hồi chuông" cảnh báo đối với các bậc phụ huynh trong việc quản lý giáo dục con cái.

Mới đây, trên địa bàn Hà Nội vừa xảy ra vụ án kẻ biến thái mò vào trường học giở trò bậy với 6 bé gái gây rúng động dư luận mà nguyên nhân chủ yếu là do nghiện phim sex hoạt hình. Theo thông tin trên báo Gia đình và Xã hội, ngày 16/10, VKSND thành phố Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Việt Hoàng (SN 1991, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi “dâm ô với trẻ em”. Hoàng là đối tượng được xác định đã gây ra 6 vụ dâm ô trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua.

Theo cáo trạng của VKSND, Hoàng là kẻ không nghề nghiệp, sở thích là vào các trang web "đen" để xem phim Hentai (một loại phim sex hoạt hình). Xem nhiều phim “đen” nên đầu óc Hoàng luôn bị ám ảnh bởi các ảnh tượng truỵ lạc. Đối tượng đã nảy sinh ý định giở trò đồi bại với các cháu bé.

hiem-hoa-dang-so-tu-cac-bo-phim-sex-hoat-hinh-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Phim sex hoạt hình được dàn dựng y như thật cùng với nét vẽ đẹp đã lôi cuốn biết bao học sinh, sinh viên vào nội dung trụy lạc của nó. Khi mà các phim sex cổ điển thông thường khác không còn thu hút sự tò mò của giới trẻ nữa thì họ đi tìm cảm giác mới trong phim hoạt hình Hentai. Cũng giống như truyện tranh, phim hoạt hình Hentai có vô số trên mạng và phần lớn được download miễn phí.

Ngoài ra, phim hoạt hình Hentai còn được bày bán công khai tại một số cửa hàng băng đĩa. Nếu chỉ xem bìa đĩa thì khó biết được rằng nội dung của nó hết sức nhảm nhí và độc hại vì nó được thiết kế rất đẹp mắt và trong sáng.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện nhưng Hentai đang trở nên phổ biến trong giới trẻ, nó không chỉ đầu độc tâm hồn các chủ nhân tương lai của đất nước mà còn làm băng hoại những giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Ngày càng nhiều những nạn nhân bị lạm dụng tình dục khi còn đang ở tuổi teen. Cũng có rất nhiều cặp tình nhân teen đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã trở thành “người lớn”.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí về vấn đề này, nhà xã hội học –TS Trịnh Văn Tùng (Phó trưởng khoa Xã hội học – Trường Đại Học KHXH &NV) cho biết: “Có ý kiến cho rằng mối quan hệ giữa bạo lực “ảo” trên internet và bạo lực thực ngoài đời sống không liên quan đến nhau. Song theo tôi, có mối quan hệ đặc biệt giữa hình ảnh “ảo” trên internet và những hành vi bạo lực thực của người tiếp nhận. Hiện nay, internet mang lại quá nhiều nguồn thông tin gây nhiễu cho người tiếp nhận. Những trang thông tin với nội dung kích động không được quản lí sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Hơn thế cơ chế để tiếp nhận và giải mã thông tin của đại bộ phận giới trẻ chưa được trang bị đầy đủ gây ra sự lúng túng trong tiếp nhận và xử lý thông tin. Những đối tượng không được giáo dục, kém hiểu biết sẽ không phân biệt được đúng sai và dễ hành động theo những gì biết được qua phim ảnh trên internet gây nên nhiều vụ việc đau lòng”.

Trước tình trạng đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm nhiều đến việc học tập, tăng cường các biện pháp giáo dục, thường xuyên kiểm tra để con em mình tránh khỏi ảnh hưởng xấu từ các phim hoạt hình “đen”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link