6 sai lầm phổ biến khi mang thai nhưng nhiều mẹ bầu vẫn "tin sái cổ"

( PHUNUTODAY ) - Để bảo đảm an toàn cho thai nhi, mẹ bầu phải kiêng khem nhiều thứ. Thế nhưng trên thực tế, không phải lời khuyên nào cũng đúng.

Mang bầu phải "ăn cho 2 người"

Nhiều mẹ bầu tin rằng, việc ăn nhiều, thậm chí ăn gấp đôi so với trước đây sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Thế nhưng, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Theo các nhà dinh dưỡng thuộc học của Viện Y học Mỹ, nếu một người phụ nữ có cân nặng lý tưởng, cơ thể khỏe mạnh thì không cần phải tiêu thụ thêm calo trong 3 tháng đầu của thai kỳ.  

me bau

Bên cạnh đó, trong tam cá nguyệt thứ 2, mẹ bầu nên bổ sung thêm 340 calo mỗi ngày và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối thai kì. Lượng calo này có thể được bổ sung từ sữa, các loại hạt, thịt nạc. Vì vậy, thay vì ăn nhiều, mẹ bầu hãy ăn đủ chất. 

Siêu âm có hại cho thai nhi

Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng siêu âm có thể gây hại cho thai nhi. Bởi siêu âm thai thông thường sẽ sử dụng sóng âm thanh tần số cao, nhưng không có bức xạ ion hóa nên sẽ không ảnh hưởng đến bé.

me bau 2

Không chỉ vậy, các bác sĩ cũng khuyến cáo thai phụ nên tuân thủ siêu âm đầy đủ, định kỳ để kịp thời phát hiện những biến chứng bất thường. 

Bầu 3 tháng cuối nên giảm uống nước để chống phù 

Nhiều người quan niệm, trong 3 tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu nên uống ít nước để tránh bị sưng, phù. Thế nhưng, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, sưng phù trong thai kỳ không liên quan đến việc tiêu thụ nước. Thậm chí, nếu mẹ bầu uống đủ nước còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Không nên tập thể dục

Luyện tập thể dục trong thai kỳ sẽ giúp mẹ khỏe mạnh, sinh thường dễ hơn và bớt tăng cân quá mức. Bên cạnh đó, các bài tập phù hợp sẽ giúp mẹ bầu giảm đau lưng, táo bón, đau khớp, cải thiện giấc ngủ và tuần hoàn máu,giúp lấy lại dáng sau sinh dễ dàng hơn.

6-quan-niem-sai-lam-khi-mang-thai-nhung-van-nhieu-me-bau-tin-sai-co-3-1588669534-123-width600height735

Mẹ bầu không nên chạy đường dài, tập tạ ngay mà nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và tăng dần theo khả năng. Điều quan trọng nhất, trước khi luyện tập, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

Tránh ăn hải sản

Theo khoa học, hải sản là nguồn cung cấp dinh dưỡng và canxi dồi dào cho mẹ bầu. Ngoại trừ một số loại cá có mức thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ hay cá trích, mẹ bầu không cần kiêng khem những hải sản còn lại.

Thèm đồ chua/ngọt là con gái/con trai

Bạn thèm ăn vị gì không phải là dấu hiệu đáng tin cậy để xác định giới tính của thai nhi. Nguyên nhân chính của việc thèm ăn một vị nhất định chỉ là một sự thay đổi của hormone trong cơ thể mà thôi. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn