Hiếp dâm bạn gái của bạn thân không được nên giết

( PHUNUTODAY ) - Thấy bạn gái của bạn thân xinh xắn, dục vọng nổi lên, Linh chở thiếu nữ đến nơi vắng vẻ định giở trò đồi bại.

Bạn gái của người bạn thân nhờ chở đi lấy đồ. Trên đường đi, Linh nảy sinh dục vọng nên chở thiếu nữ đến nơi vắng vẻ định giở trò đồi bại. Bị nạn nhân chống cự quyết liệt, y đã ra tay sát hại. Sau đó, lấy điện thoại của nạn nhân rồi bỏ đi.

Thiếu nữ bị giết hại là Siu H’Thu, sinh 1995, ở Phú Thiện, Gia Lai. Siu H’Thu là bạn gái của Lò Văn Lợi, quê ở Bá Thước, Thanh Hóa (làm thợ xây trong một công trình xây dựng ở An Khánh, Hoài Đức).

Lò Văn Lợi với Lê Quang Linh (28 tuổi, ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) vốn là đôi bạn thân. Cả hai cùng xa quê ra Hà Nội mưu sinh nên càng thân thiết hơn.

1475912502-11a_polp

 Bị cáo Lê Quang Linh trước tòa

Biết Linh có nhiều mối quan hệ nên khi cô bạn gái Siu H’Thu có nhu cầu tìm việc làm, Lợi đã nới với Linh nhờ giúp đỡ. Nhận lời bạn, Linh hứa sẽ xin cho Siu H’Thu vào làm công nhân tại một xưởng may tại huyện Hoài Đức.

Chiều ngày 9/10/2015, Linh chở Siu H’Thu đến công ty phỏng vấn. Trong thời gian chị Siu H’Thu chờ phỏng vấn, đối tượng quay về một quán nhậu ở xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội uống rượu với anh Lợi.

Chiều tối cùng ngày, chị Siu H’Thu báo tin là đã được công ty may đồng ý nhận vào làm việc ngay hôm sau. Sau đó, chị Siu H’Thu cũng tới quán nhậu nơi anh Linh và bạn trai đang uống rượu. Vì quá vui mừng trước việc bạn gái xin được việc nên anh Lợi và Linh uống “tới bến”.

Ngồi nhậu một lúc, Lợi hết tiền điện thoại nên đi mua thẻ điện thoại. Tuy nhiên, do say rượu nên Lợi ngủ luôn ở gần cổng Thiên Đường Bảo Sơn. Khi tỉnh lại gọi điện cho bạn gái, anh này được biết chị Siu H’Thu đã nhờ Linh chở về một khu công trường xây dựng, cũng ở huyện Hoài Đức để lấy đồ dùng cá nhân để chuẩn bị cho ngày mai đi làm. Vì là chỗ bạn thân, nên anh Lợi cũng không nghĩ ngợi gì

Về phần Linh, sau khi chở Siu H’Thu đi lấy đồ, đối tượng chở chị Siu H’Thu cùng đồ đạc đến điểm hẹn gặp Lợi. Thế nhưng, lúc này Linh này sinh dục vọng thấp hèn. Lập tức, đối tượng liền phi thẳng xe đến khu vực vắng người qua lại và  đình giở trò đối bại với bạn gái của bạn.

Ghê tởm bạn của người yêu, cô phản ứng quyết liệt, kiên quyết đẩy anh ra. Cơn nhục dục nổi lên cộng với hơi men, Linh thúc một nhát vào bụng khiến cô ngã xuống.

Lao đến túm tóc Siu, Linh liên tiếp đập đầu cô xuống nền xi măng. Linh giật đứt quai chiếc túi xách giả da, nối với chiếc áo con của cô thành một sợi dây rồi vòng quanh cổ Siu siết chặt. Khi thấy Siu đã chết, Linh kéo xác cô đẩy xuống bãi cỏ.

Quay lại, anh ta lục soát chiếc túi, lấy chiếc điện thoại di động Mobistar TOUCH-SO6 trị giá khoảng 250 ngàn đồng rồi lên xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Khi được mời đến cơ quan công an, anh Lợi bàng hoàng khi biết người yêu bị sát hại trong đêm. Từ lời khai của Lợi, công an triệu tập Linh đến cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, anh ta không chứng minh được khoảng thời gian sau khi rời khỏi quán rượu ở An Khánh, Hoài Đức nên cuối cùng phải thú nhận là thủ phạm sát hại Siu.

Gần một năm sau ngày gây án, Lê Quang Linh đã bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt tử hình về tội "giết người", 5 năm tù về tội "hiếp dâm" và 4 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là tử hình

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn