Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Hé lộ có đường dây buôn người đứng sau sự việc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan vụ bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai 3 tháng tại Trung Quốc, Nhân dân nhật báo vừa đưa thông tin mới nhất về đường dây buôn người.

Theo Nhân dân nhật báo, cảnh sát Trung Quốc đang trong quá trình thu thập thông tin về nạn nhân và thủ đoạn của những kẻ tham gia đường dây lừa gạt, bắt cóc và buôn bán trẻ em.

Trong khi đó, nhà chức trách Từ Châu, tỉnh Giang Tô cho biết, vì nạn nhân là trẻ vị thành niên nên sẽ có chính sách bảo vệ và giúp đỡ tối đa. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn khởi tố và truy cứu hình sự các đối tượng liên quan.

co-be-viet-mang-thai-o-trung-quoc-2-phunutoday.vn

Bé gái 12 tuổi mang thai, nạn nhân của một đường dây buôn người.

Như chúng tôi đã đưa tin, bé gái 12 tuổi người Việt Nam được gọi là Lan Lan, bị lừa bán sang thành phố Tín Dương tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau đó, bé gái được chuyển đến gia đình người phụ nữ họ Tạ, sinh sống ở thành phố Từ Châu nhận làm con nuôi vào năm 2014.

Đến tháng 6/2016, vì ham tiền, người phụ nữ họ Tạ quyết định bán Lan Lan cho khách hàng họ Lưu, 35 tuổi cũng sống tại Từ Châu làm vợ. Vụ mua bán bất chính này có trị giá 30.000 Nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng).

Từ đó, Lan Lan và họ Lưu chung sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng, phát sinh quan hệ khiến Lan Lan mang thai đã 3 tháng. Ngày 4/10/2016, họ Lưu đưa bé gái đi khám thai ở bệnh viện nhân dân số 4 thuộc thành phố Từ Châu thì bị bác sĩ nghi ngờ và báo công an.

co-be-viet-mang-thai-o-trung-quoc-1-phunutoday.vn

 Hình ảnh được cho là phim siêu âm thai của bé gái.

Trong một diễn biến khác, trang Sina cho hay trong lúc chờ đợi Lan Lan khám thai, Lưu và Tạ tranh cãi với bệnh viện, thậm chí Lưu dọa cho nổ bệnh viện. Thấy vậy, các bác sĩ gọi cảnh sát và những người liên quan bị đưa về đồn.

Ngay hôm sau (5-10), Lưu và Tạ bị điều tra tội buôn bán phụ nữ và trẻ em. Lần lượt trong ngày 6 và 7-10, hai người này bị tạm giữ hình sự. Hiện thời, cảnh sát xem đây là vụ án hình sự quan trọng và đang thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự các nghi phạm. Bé gái nạn nhân cũng được lên kế hoạch bảo vệ.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, phía công an quận đã nắm được thông tin bé gái 12 tuổi bị bắt sang Trung Quốc. Tuy nhiên, từ năm 2009 đến nay, địa bàn chưa ghi nhận trường hợp bé gái nào bị mất tích.

"Theo lời khai của bé gái là nhà em ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng nhưng chúng tôi đang cho tiến hành rà soát hết các khu vực trong quận để nắm bắt thông tin về cháu. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết quả điều tra từ các phường và sẽ sớm có kết quả thông báo", Thượng tá Tín cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn