Hình ảnh mới về thảm họa khinh khí cầu ở New Zealand

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 1 trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử New Zealand là vụ tai nạn khinh khí cầu ở New Zealand khiến 11 người chết.

Mặc dù đã xảy ra cách đây 3 năm và được coi là 1 trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử New Zealand, tuy nhiên, mới đây, hình ảnh hiện trường vụ tai nạn khinh khí cầu ở New Zealand khiến 11 người chết mới được công khai trên báo chí. 

Sau cú va chạm với đường dây điện, lửa và khói đen bắt đầu bao trùm từ dưới phần khoang, tạo nên không khí nóng gây áp lực quá lớn làm vỡ quả khinh khí. 

Nhiếp ảnh gia Geoff Walker chính là người đã ghi lại được toàn cảnh chiếc khinh khí cầu đâm vào đường dây điện rồi bốc cháy trên bầu trời.
Hình ảnh chiếc khinh khí cầu va chạm với dây điện.
Hình ảnh chiếc khinh khí cầu va chạm với dây điện, sau đó bốc cháy ngùn ngụt trên bầu trời.

Ban đầu, những hình ảnh ghi nhận tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn đã được giao nộp cho cảnh sát trong quá trình điều tra, và tất cả những hình ảnh này đều bị cấm phát hành công cộng do tính chất nhạy cảm.

Tuy nhiên, sau khi các phương tiện truyền thông cũng như thân nhân nạn nhân đưa ra yêu cầu, ông Peter Ryan - người phụ trách điều tra vụ an - đã được ủy quyền công khai những bức ảnh này.

Trong khi có những ý kiến cho rằng việc công khai những hình ảnh thảm họa "sẽ chẳng khiến ai tốt hơn" thì cha của Alexis Still - 1 trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn - lại cho rằng việc công khai hình ảnh sẽ giúp mọi người phòng tránh những tai nạn, rủi ro khác có thể xảy ra.

Chân dung các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa khinh khí cầu tại New Zealand vào năm 2012.
Chân dung các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa khinh khí cầu tại New Zealand vào năm 2012.

Trước đó, vào sáng ngày 7/1/2012, vụ tai nạn khinh khí cầu đã xảy ra tại một khu vực nông thôn, cách thủ đô Wellington của New Zealand 80km về phía Bắc, khiến 11 người thiệt mạng. 

Khí cầu cũng được coi là một phương tiện vận chuyển hàng không. Thảm họa hàng không lớn nhất tại New Zealand là vụ nổ máy bay của hãng Air New Zealand năm 1979 ở dãy Erabus khiến 257 người thiệt mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link