Hình ảnh Thằng Cò "Đất phương Nam" từ diễn viên nhí đến làm xe ôm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ một "Thằng Cò" của Đất phương Nam, giờ đây cuộc đời Phùng Ngọc đã rẽ sang hướng khác, vất vả mưu sinh với đủ thứ nghề: chạy xe ôm, hớt tóc,...

Phùng Ngọc mồ côi mẹ từ năm 6, 7 tuổi, chỉ còn lại người cha già nhưng anh cũng không gần gũi nhiều với cha ruột của mình. Từ nhỏ, Phùng Ngọc đã theo bác lên Sài Gòn giúp việc nhà và đi theo phụ ông làm ảo thuật. Nhờ sự thông minh, nhanh nhạy vốn có của mình, anh dễ dàng nắm bắt những chiêu trò ảo thuật của bác và trở thành người phụ việc đắc lực của ông.

Sự nghiệp diễn xuất đến với Phùng Ngọc khá bất ngờ. Trong một lần theo chân bác vào Đài truyền hình để quay chương trình tết, Phùng Ngọc tình cờ gặp được đạo diễn Nhâm Minh Hiền, phó đạo diễn của phim Đất phương Nam. Chính đạo diễn này đã chủ động dắt Phùng Ngọc đến gặp đạo diễn Vinh Sơn để thử vai.

Sau khi được cho diễn thử một đoạn trong Đất phương Nam, đoạn thằng Cò trèo lên cây và nhớ về mẹ, bằng cảm xúc của một cậu bé mồ côi mẹ từ nhỏ, Phùng Ngọc đã diễn rất ấn tượng và được đạo diễn Vinh Sơn mời cha ruột của anh lên đài truyền hình ký hợp đồng đóng phim.

thang co1

Vai Thằng Cò được giao cho diễn viên Phùng Ngọc - cậu bé có gương mặt sáng sủa thông minh. Sau thời gian đóng "Đất phương Nam", Phùng Ngọc có tham gia thêm bộ phim "Ông nội và cháu đích tôn" và từ đó không theo nghiệp diễn nữa. 

thang co2

"Thằng Cò" ngày ấy là một cậu bé thông minh, tinh nhanh và cũng rất lanh lợi. Phùng Ngọc từng chia sẻ, những ngày tháng đóng phim là quãng thời gian tuổi thơ ngọt ngào mà không phải ai cũng có được. Phùng Ngọc và Hùng Thuận vào vai khá "nuột" trong phim "Đất phương Nam".

thang co3

Có năng khiếu trời cho, dù không được đào tạo bài bản nhưng Phùng Ngọc chỉ cần đọc qua lời thoại vài lần là đã có thể nhớ và diễn được ngay. 

thang co4

Vai thằng Cò vốn cũng có nhiều điểm tương đồng với cuộc sống của Phùng Ngọc ngoài đời nên anh cũng nhập vai khá tốt.

thang co5

"Thằng Cò" từng cho rằng không rõ cát xê được bao nhiêu cho vai diễn trong Đất phương Nam, chỉ nhớ rằng những kỷ niệm khi đóng phim là những ngày tháng đầy vui vẻ, là cả một quãng trời tuổi thơ ngọt ngào mà không phải ai cũng có được.

thang co7

Sau vai Thằng Cò trong Đất phương Nam, Phùng Ngọc có tham gia diễn xuất trong một số phim như Đôi bạn, Bình minh châu thổ, Ông nội cháu đích tôn… Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của thành công từ vai Cò cùng với việc cát-xê không đủ trang trải cuộc sống, Phùng Ngọc từ bỏ diễn xuất.

thang co1

Sau hơn 20 năm vắng bóng, "Thằng Cò" của "Đất phương Nam" giờ đây đã lộ diện. Phùng Ngọc từng lấy vợ nhưng sau đó đã "đường ai nấy đi". Đứa con đáng lẽ sẽ là niềm an ủi của anh nhưng cũng bỏ anh mà đi vì sinh thiếu tháng. Hiện tại, vì muốn sống tự lập, Phùng Ngọc đang thuê phòng trọ sống một mình gần nhà cha ruột của mình tại Bình Dương. 

 

thang co4

Anh làm đủ thứ nghề để mưu sinh, như làm xe ôm...

thang co5

... Hớt tóc

thang co6

Dù vất vả là thế song Phùng Ngọc chưa bao giờ trách số phận quá cay nghiệt với mình.

thang co7

Diện mạo của Phùng Ngọc hoàn toàn thay đổi khiến nhiều người khó nhận ra đây là "thằng Cò" năm nào.

Số phận nghiệt ngã của
Số phận nghiệt ngã của "thằng Cò" sau "Đất phương Nam"
(Giải trí) - Thật bất ngờ khi "thằng Cò" năm nào giờ đang vất vả mưu sinh với đủ thứ nghề: chạy xe ôm, hớt tóc dạo, bán quần áo vỉa hè...
Nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp qua đời sau tai nạn nhảy dù
Nữ diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp qua đời sau tai nạn nhảy dù
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nữ diễn viên kiêm người mẫu Jung In Ah đã qua đời sau một tai nạn nhảy dù.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link