Hình ảnh Tổng giám đốc Nhật cúi chào bán xăng khiến người Việt "phát sốt" bởi... "xưa nay chưa từng có"

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh vị TGĐ người Nhật cảm ơn khách hàng đã ghé vào cửa hàng đổ xăng của ông nhận được nhiều thiện cảm từ dân mạng Việt. Hàng triệu cư dân mạng đã dành tặng vị TGĐ những nút \'like\' bởi đây là sự việc "xưa nay chưa từng có".

Ngày 5/10, Tập đoàn xăng dầu Idemitsu Q8 (IQ8) của Nhật Bản đã chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu đầu tiên (100% vốn FDI) tại Hà Nội. Trạm xăng nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, là nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản đầu tư.

Trạm xăng được thiết kế hiện đại, tránh xung đột giao thông giờ cao điểm. Trang thiết bị lắp đặt được nhập khẩu từ Nhật Bản. Điểm đặc biệt của IQ8 là quản lý khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít, giúp người tiêu dùng yên tâm trước tình trạng gian lận xăng dầu ở các trạm xăng dầu đã xảy ra tại nhiều nơi. Trạm xăng IQ8 còn có hệ thống thanh toán thẻ POS, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.

Chỉ sau vài ngày đi vào hoạt động, tại đây đã xảy ra một vụ việc khiến bao người Việt Nam phải thổn thức. Đó chính là hình ảnh dù trời mưa, vị Tổng Giám đốc của doanh nghiệp xăng dầu này vẫn đứng chào khách vào ra cây xăng.

chu-cay-xang-nhat-cui-cha
chu-cay-xang-nhat-cui-cha
chu-cay-xang-nhat-cui-cha

 Hình ảnh ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng khiến cư dân Việt "phát sốt".

Trên khắp các diễn đàn mạng ngày 11/10, hình ảnh đẹp này của vị TGĐ người Nhật được dân mạng bình luận sôi nổi.

Ngay từ khi chính thức đưa vào hoạt động, cây xăng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều chủ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này. Với những ai đã từng trải nghiệm là khách hàng đầu tiên tại cây xăng này đều có phản hồi và đánh giá rất tốt từ thái độ phục vụ đến chất lượng, giá cả "chuẩn Nhật" tại đây.

Tiếp đó, hình ảnh của vị Tổng Giám Đốc người Nhật cầm ô đứng dưới mưa và cúi chào cảm ơn từng vị khách hàng đã đổ xăng tại đây trở thành tâm điểm nóng, được dân mạng chia sẻ với sự ca ngợi. Sở dĩ, hình ảnh này lại "hot" như vậy, là bởi đây là sự việc "xưa nay chưa từng có".

Hình ảnh vị TGĐ cúi người cảm ơn khách hàng và những nhân viên cây xăng mỉm cười chào khách bỗng gây thiện cảm mạnh mẽ với tất cả. Có lẽ, với nhiều khách hàng Việt việc được nghe lời cảm ơn và nụ cười thân thiện khi đi đổ xăng là chuyện hiếm có, khó tìm. Chưa kể vào những lúc cao điểm, nhiều nhân viên cây xăng còn tỏ thái độ dửng dưng, khó chịu.

Việc tạo hình ảnh của vị TGĐ kia được xem là cách truyền thông tích cực và hiệu quả. Trên mạng nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú và ủng hộ cách làm của người đứng đầu cây xăng ở KCN Thăng Long

"Người Nhật họ như vậy, tổng giám đốc của mình là người Nhật sáng nào cũng đi chào nhân viên, toàn là người đáng để mình kính trọng"- một dân mạng bình luận.

"Bớt đi sự độc quyền, khách hàng và người dân sẽ được tôn trọng, hưởng dịch vụ chất lượng hơn. Các cây xăng ở nước ta bắt đầu lo lắng được rồi đấy, thái độ đôi khi chính là thứ quyết định nên tất cả" - nickname Phan bình luận.

chu-cay-xang-nhat-cui-cha

 

chu-cay-xang-nhat-cui-cha

 

chu-cay-xang-nhat-cui-cha

 

chu-cay-xang-nhat-cui-cha

 

chu-cay-xang-nhat-cui-cha

 

chu-cay-xang-nhat-cui-cha

Phong cách của ông TGĐ nói riêng và người Nhật nói chung rất được lòng người tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link