Hít "keo chó" - Trò chơi chết người trong giới học sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi hít loại keo này vào mọi sự buồn chán sẽ được giải tỏa, thay vào đó là những cảm giác đê mê, lạ lẫm, như đang được lơ lửng trên mây nên rất dễ “quyến rũ” những lứa tuổi đang giai đoạn phát triển.

Mới đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Quảng Ngãi và Công an phường Trần Phú phát hiện hàng chục học sinh trường của một trường THCS (TP Quảng Ngãi) tổ chức hít keo tại một khu đất trống.

Thời điểm phát hiện vụ việc, đa phần các em học sinh này đều rơi vào tình trạng đờ đẫn, vô thức.

Một nhóm học sinh bị bắt quả tang khi tổ chức hít keo.

Tại đây, lực lượng Công an thu giữ trên hàng chục hộp keo. Theo tìm hiểu, loại keo dùng để hít là ADHESIVE, P-66 của Thái Lan với giá thành rẻ 20 ngàn đồng/hộp. Sau khi hít loại keo này vào mọi sự buồn chán sẽ được giải tỏa, thay vào đó là những cảm giác đê mê, lạ lẫm, như đang được lơ lửng trên mây nên rất dễ “quyến rũ” những lứa tuổi đang giai đoạn phát triển này.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài hít keo, các hóa chất này đi vào cơ thể người sử dụng sẽ làm chết tế bào thần kinh trung ương, sau đó gây ra các bệnh nghiêm trọng ở phổi, bao tử (dạ dày), tim, gan thận...có thể dẫn đến tử vong.

Các chất gây nghiện này đã biến một bộ phận giới trẻ thành những kẻ bị lệ thuộc trong thế giới ảo. Mà đã là lệ thuộc, không hít không chịu được thì rất khó có ngày về.

Nạn hít keo ngày càng có chiều hướng phức tạp, tập trung chủ yếu là ở trẻ vị thanh niên, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh THCS trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Đã đến lúc gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm giáo dục, quản lý con em mình chặt chẽ hơn, đừng để các em bị lôi kéo, sa ngã vào “trò chơi” chết người này.

Được biết, trào lưu hít keo này đã có ở nước ngoài từ lâu. Khá nhiều đối tượng nghiện ma túy nhưng không có nhiều tiền mua heroin, nên hít keo thay thế vì giá thành rẻ hơn mà vẫn mang lại cảm giác "đê mê".

Tại Việt Nam, cách đây 4 năm, rất nhiều thông tin về tệ nạn các thanh niên hít keo chó (loại keo có hình logo con chó, thường được dùng để dán gỗ, ống nước, giày dép…) bùng phát ở TP.HCM và một số tỉnh miền Tây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn