Nghi vấn bắt cóc học sinh bằng cách cho ăn kẹo mê

10:08, Thứ bảy 15/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông lạ mặt vào nhà vệ sinh của trường tiểu học “dụ” một học sinh lớp 5 ăn kẹo cao su, sau đó dẫn ra khỏi trường và chở đi nơi khác.

Ngày 14/3, ông Lê Thanh Long, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Đồng (phường 9, quận 3), xác nhận đã xảy ra sự việc em Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn, học sinh lớp 5/13 tại trường, bị một người lạ chở đi khỏi trường vào chiều 5/3.

Vào tận trường cho ăn kẹo mê

Theo tường trình của Tuấn, vào giờ tan học, trong lúc chờ mẹ đến đón, em đã xin phép cô giáo chủ nhiệm đi vệ sinh. Tại nhà vệ sinh, em gặp một người đàn ông lạ cho em một thanh kẹo cao su. Mọi việc xảy ra sau đó Tuấn không ý thức được. Đến khi giật mình “tỉnh” lại, em thấy người lạ đang chở mình trên xe máy nên sợ hãi nhảy khỏi xe. Người đàn ông kia cũng hốt hoảng bỏ chạy. Lạ đường, Tuấn vừa đi bộ vừa khóc.

Mô tả ảnh.
Trường Tiểu học Kỳ Đồng, nơi xảy ra nghi vấn cho học sinh ăn kẹo mê để bắt cóc.

Theo báo cáo của giáo viên chủ nhiệm lớp, khoảng 5 phút sau khi Tuấn xin đi vệ sinh, phụ huynh đến đón nhưng chờ hoài không thấy con. Lúc này, giáo viên cùng bảo vệ đi tìm khắp trường nhưng không thấy. Lo lắng, gia đình và nhà trường đã đến Công an phường 9, quận 3 (đối diện trường) để trình báo.

Khi mọi người đang viết tường trình thì mẹ của Tuấn nhận được điện thoại từ một số máy lạ. Qua điện thoại, Tuấn khóc và cho biết: “Con bị người ta bắt cóc, đang đứng ở Khách sạn Rạng Đông trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.1. Bố mẹ nhanh đến đón con”.

Ông Đỗ Hữu Hạnh (SN 1967, bảo vệ khách sạn Rạng Đông) kể lại sự việc: Chiều 5/3, hai nhân viên giữ xe và bảo vệ của khách sạn Rạng Đông thấy một bé trai mặc đồ học sinh đứng khóc trong trạng thái hoảng sợ gần đó liền  đến hỏi thăm. Sau khi an ủi một lúc lâu, em mới ngừng khóc, cho biết mình đi lạc và kể lại sự việc. “Bé trai nói đi đến khách sạn, thấy có bảo vệ nên yên tâm đứng lại. Sau khi cháu bé kể xong sự việc, một đồng nghiệp của tôi đã điện thoại báo cho gia đình bé. Chừng 15 phút thì người nhà của bé có mặt” - ông Hạnh kể.

Phụ huynh lo lắng

Trường Tiểu học Kỳ Đồng có khoảng 2.400 học sinh, trong đó khối lớp 5 có 14 lớp. Trường có 4 lầu, khối lớp 5 học ở lầu cao nhất. Chiều 14/3, mặc dù một số lớp vẫn còn đang học nhưng tại cổng trường đường Kỳ Đồng rất đông phụ huynh đã gửi xe ở sân để lên tận lớp chờ đón con. Trước mỗi lớp học đều có bảo mẫu giám sát. Phụ huynh nói tên con, bảo mẫu sẽ gọi học sinh ra gặp bố mẹ.

Với công tác giám sát chặt chẽ của trường, không ít phụ huynh vẫn bày tỏ lo lắng về tình trạng an ninh đối với con em mình. 

Bà Trần Thị Liên, một phụ huynh học sinh lớp 5, chia sẻ: “Cách đây 2 ngày, tôi có nghe một số phụ huynh khác nói về việc “bắt cóc” học sinh tại trường nên tôi rất lo lắng. Trước đây, tôi thường đến đón cháu vào lúc 16 giờ 20 phút đến 16 giờ 30 phút. Còn bây giờ, tôi đi đón cháu sớm để yên tâm hơn”. Bà Liên cũng cho biết đến nay, nhà trường vẫn chưa có cuộc họp chính thức nào với phụ huynh để thông tin đầy đủ về sự việc trên.

Trong khi đó, một phụ huynh có con học cùng lớp với em Tuấn cho hay sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm có thông báo với học sinh về việc em Tuấn bị người lạ dẫn ra khỏi trường, đồng thời nhắc các em nói với phụ huynh nếu không đi đón con được thì phải điện thoại báo với bảo mẫu về người sẽ đến đón.

Công an phường 9 "không thấy, không biết"

Vụ bé trai nghi bị bắt cóc, nghi can "giấu mặt” trà trộn vào trường và sử dụng kẹo cao su dụ cháu bé ăn và bắt cháu bé đi mang dáng dấp một vụ án có tính chất nguy hiểm. Thế nhưng, sau khi sự việc xảy ra hơn 8 ngày, công an phường không chuyển hồ sơ lên công an quận xử lý. Thay vào đó, công an quận phải chỉ đạo trinh sát xuống phường kiểm chứng, xác nhận thông tin.

Cụ thể, khoảng 14h ngày 13/3, phóng viên có mặt tại trụ sở công an Phường 9 (Q.3) thì lúc này một trinh sát hình sự (tên H.) phụ trách địa bàn P.9 cũng có mặt. Do 8 ngày trôi qua chưa hề nắm được vụ việc nên chiến sĩ này yêu cầu công an phường cung cấp hồ sơ để báo về Ban chỉ huy công an quận.

Thời điểm này, lãnh đạo phường, trong đó có Trung tá Lâm Văn Phương, Trưởng công an phường đang họp trong phòng.

Chiến sĩ trinh sát phụ trách địa bàn sau một hồi tìm kiếm hồ sơ không thấy cũng phải ngồi đợi ở bàn trực ban như phóng viên. Chiến sĩ công an phường phụ trách tiếp dân tên C. (số hiệu 287908) sau khi được chúng tôi yêu cầu đã mở sổ trực ban ngày 5/3 ra xem nhưng không thấy ghi chép về vụ việc (?).

Trong sổ trực ban, trước khi chuyển sang mục ghi chép của ngày 6/3 có nhiều dòng để trống. Chiến sĩ tên C. cũng cho biết, người cầm hồ sơ là chiến sĩ tên Đào Xuân Thành, hiện đang đi học ở Thủ Đức.

Gọi điện cho chiến sĩ Thành thì chiến sĩ này nói hồ sơ đang để ở phường, tuy nhiên khi trinh sát phụ trách địa bàn và chiến sĩ công an phường phụ trách tiếp dân lục tìm nhưng vẫn không thấy.

Tuy nhiên, trước đó, do có thông tin chiến sĩ Thành đã giao hồ sơ cho cán bộ công an phường tên Nguyễn Văn Riết (người phụ trách khu vực trường tiểu học Kỳ Đồng) nên chiến sĩ trinh sát đã hỏi đồng chí Riết. Đồng chí Riết bảo không biết.

Chúng tôi liên hệ gặp Trung tá Lâm Văn Phương, Trưởng công an Phường 9 và đề nghị cung cấp thông tin về vụ việc, đồng thời giải thích tại sao ngay cả trinh sát của quận phụ trách địa bàn cũng chưa nắm được hồ sơ. Tuy nhiên, Trung tá Phương nói: “Chúng tôi đang điều tra, có gì lên hỏi công an quận”.

Cách đây khoảng 2 tuần, tại địa bàn quận Bình Tân đã xảy ra một vụ bắt cóc nam học sinh, tống tiền rồi bỏ bao tải cho trôi sông Sài Gòn khiến dư luận rúng động. Nhiều người tỏ ra hoang mang lo sợ khi đứng trước thông tin, lực lượng chức năng có dấu hiệu tắc trách, thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo dẫn đến cái chết bi thương của anh Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân).

Hiện Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra làm rõ đồng thời xử lý thật nghiêm tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo.

Cách xử lý công việc của công an Phường 9, Q.3 như đã nêu trên quả thực khiến không ít người lo ngại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông